09/04/2010 12:03 GMT+7

Đạo diễn Hoàng Duẩn: Râu tui hổng phải... râu dê!

TKTS Long
TKTS Long

TTC - Gần đây, “giới giang hồ” kháo nhau chuyện đạo diễn Hoàng Duẩn được mời đóng phin nhờ... bộ ria con kiến! Hỏi thì Hoàng Duẩn gãi gãi... ria cười rất bí hiểm... ●? Anh là đạo diễn trẻ khá đắt sô, mà “địa chỉ thường trú” là Nhà hát Kịch TP.HCM. Giờ nghe nói anh đi đóng phim, bộ đang... ế sô à?

9jt97L8h.jpgPhóng to

- Trời, xuất thân tui là diễn viên mà! Nhưng ngày đó chỉ toàn đóng vai phụ thôi, làm cascadeur thì bịt mặt cho người ta... đánh hoài! Bạn bè hay trêu tui là “vua quần chúng”, tại cứ đoàn phim nào cần diễn viên quần chúng là chạy vô trường réo tui. Tui có “tài” huy động cả trăm diễn viên quần chúng. Nhớ có lần dẫn mấy bạn sinh viên đi đóng cảnh ăn đám cưới, mà sinh viên thời đó thì đói lắm, nên mới xáp vô cảnh đầu là đạo diễn tái mặt liền: “Trời ơi, Duẩn, đồ ăn đâu hết trơn rồi mậy?!”.

16 năm theo nghề mới có được vai thứ chính trong phim “Xà No ngày trở về”. Hỏi thiệt, anh có... tủi thân không?

- Ngày xưa, chỉ đóng vai lính quèn, giờ nhảy cái... vù lên phó tổng giám đốc Chương, thăng chức một cái ào vậy thì có gì mà buồn? (Cười). Nói chơi thôi, chứ tui có duyên với công việc tổ chức hơn.

Nghe nói đạo diễn Mộng Long khi gọi anh vào phim này, câu đầu tiên ông ấy hỏi anh là còn... râu không? Vậy anh trở lại điện ảnh là nhờ... râu hả?

- Anh Mộng Long biết tui lâu rồi. Ảnh nhớ bộ ria mép của tui là từ thời tui đóng kịch Tả quân Lê Văn Duyệt. Thế rồi ảnh viết nhân vật như “đo ni đóng giày” cho tui vậy. Cái bữa mà tui xuống đoàn phim (đoàn xuống trước tui xuống sau), đang đứng lớ ngớ thì cậu hóa trang chụp lấy tui hỏi: “Anh Hoàng Duẩn phải hôn?”. Tui hỏi sao biết hay vậy, cậu ta trả lời ngay: “Đọc kịch bản rồi nhìn anh là biết liền, tóc tai, râu ria y chang nhân vật!”.

Cái bộ ria con kiến ấy vô phim chắc hổng phải chỉ để... làm kiểng?

- Trời, bộ ria... đẹp vậy mà chỉ để trang trí thì... phí quá! Tui đã biến nó thành đạo cụ hỗ trợ rất đắc lực. Cái vai tui đóng thuộc dạng hài nhẹ nhàng nhưng phản diện, chuyên... phá đám vai chính. Để tăng độ phản diện, tui đã sử dụng triệt để bộ ria, lúc thì cười nhếch mép, lúc thì vuốt râu một cách thâm độc, lúc gãi nhẹ... Nói chung, tui nghĩ mình đã... tạo dáng đủ cho bộ ria của mình rồi!

Lý do nào anh để râu?

- Tui để cũng 5 - 7 năm nay rồi. Tại hồi đó đi làm chủ nhiệm phim sợ người ta chê mình trẻ quá không có kinh nghiệm, không chịu hợp tác, nên tui phải để râu cho... già đi và đứng đắn hơn.

Lúc còn trẻ thì anh muốn để râu cho già, thuận lợi cho công việc. Nhưng đến lúc già, đứng tuổi thì nhiều ông bỗng muốn làm mọi cách cho mình trẻ ra. Đến lúc không cần phải làm... già nữa, anh có muốn cạo râu để trông mình trẻ ra không?

- Thỉnh thoảng vai diễn bắt buộc hay có việc cần, tui cũng cạo râu. Nhưng có vẻ như để râu riết quen rồi. Với lại, vợ tui là người ủng hộ tui để râu nhứt. Nói hổng phải khoe chứ cạo râu xong nhìn tui trẻ trung, phơi phới lắm, không biết điều đó có làm vợ tui bất an không mà mỗi lần tui cạo râu, nàng lại... lườm nguýt: “Cạo chi dzậy?

Cạo râu hoài nhe!..”...

ÚT CẦN THƠ

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Bify3yP7.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 401 (ra ngày 1-4-2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

TKTS Long
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên