15/05/2014 11:46 GMT+7

Đạo diễn đoạt giải Oscar tự tử tuổi 36

 N.XUÂN (Theo Reuters, BBC News)
 N.XUÂN (Theo Reuters, BBC News)

TTO - Đạo diễn từng đoạt giài Oscar người Thụy Điển Malik Bendjelloul đã tự tử tại Stockholm tối 13-5 (giờ địa phương) theo xác nhận của gia đình.

QH0wrbHY.jpgPhóng to
Đạo diễn Malik Bendjelloul - Ảnh: BBC News

Anh trai của Malik Bendjelloul nói với truyền thông địa phương rằng Malik Bendjelloul đã tự kết kiễu đời mình.

Trong khi đó cảnh sát nói rằng thi thể Malik Bendjelloul được tìm thấy ở khu vực Stockholm tối ngày 13-5. Cảnh sát cũng chưa xác nhận nguyên nhân cái chết nhưng khẳng định đây không phải là một vụ án giết người.

Malik Bendjelloul năm nay 36 tuổi, từng đoạt giải Oscar phim tài liệu xuất sắc nhất hồi năm ngoái với bộ phim Searching for Sugar Man.

Bộ phim Searching for Sugar Man của Malik Bendjelloul sẽ được trình chiếu ở , lần lượt khai mạc tại Hà Nội (vào ngày 16-5), Đà Nẵng (17-5) và TP.HCM (19-5) kéo dài đến ngày 31-5.

Cụ thể, phim sẽ được chiếu lúc 18g ngày 23-5, 20g ngày 26-5 tại Hà Nội; 19g30 ngày 27-5 tại Đà Nẵng; 18g ngày 29-5 và 20g ngày 31-5 tại TPHCM.

Bộ phim được xây dựng như một hành trình hé mở những điều bí ẩn, kể về hai người hâm mộ Nam Phi của nhạc sĩ Sixto Rodriguez là Stephen Segerman và Craig Bartholemew đi tìm sự thật về thần tượng của mình trong những năm 1990 và họ sửng sốt khi phát hiện Rodriguez vẫn còn sống ở Detroit.

Với sự thật này, người đàn ông bị nước Mỹ quên lãng Sixto Rodriguez đã được biết đến nhiều hơn và đưa ông trở lại với sự nghiệp âm nhạc của mình.

Nói với tờ tạp chí Billboard, Sixto Rodriguez chia sẻ rằng ông thật sự bàng hoàng trước cái chết đột ngột của Malik Bendjelloul. "Anh ấy là một người đàn ông tài năng và một nghệ sĩ chăm chỉ, anh ấy chứng minh điều đó bằng một tượng vàng Oscar ngày trong lần trình diễn đầu tiên. Tận đáy lòng mình tôi xin gửi lời chia buồn đến với gia đình anh ấy", Sixto Rodriguez phát biều.

Hãng Sony Pictures, nhà phát hành của bộ phim Searching for Sugar Man, ca ngợi sự khiêm tốn của cũng như sự đam mê làm phim tài liệu của Malik Bendjelloul. "Cũng giống như Rodriguez, Malik Bendjelloul là một tài năng thực sự, người đã theo đuổi thế giới này để kể những câu chuyện cho chúng ta. Anh ấy không theo đuổi sự nổi tiếng, sự giàu có hay những giải thưởng, nhưng những điều đó vẫn tìm thấy anh ấy vì những câu chuyện tuyệt vời mà anh ấy đã kể".

Trong khi đó nhà làm phim nổi tiếng người Mỹ Michael Moore chia sẻ trên Twitter "anh ấy đã làm một bộ phim tuyệt vời và sẽ được nhớ mãi". Còn một phóng viên của một nhật báo ở Thụy Điển Dagens Nyheter miêu tả Malik Bendjelloul như một tài năng kỳ lạ, người nhìn thế giới này theo cách riêng của chính mình.

Ngoài bộ phim tài liệu nổi tiếng Searching for Sugar Man, Malik Bendjelloul còn làm những phim tài liệu truyền hình về ca sĩ, ban nhạc như Elton John, Rod Stewart, Bjork, Kraftwerk...

 N.XUÂN (Theo Reuters, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên