20/11/2013 00:08 GMT+7

Đánh bom sứ quán Iran ở Libăng, 23 người chết

DIỆU AN
DIỆU AN

TT - Hai vụ đánh bom liều chết làm rung chuyển khu vực sứ quán Iran ở thủ đô Beirut, Libăng ngày 19-11 khiến ít nhất 23 người chết và 146 người bị thương.

Đại sứ Ghazanfar Roknabadi xác nhận trong số những người chết có tùy viên văn hóa Ebrahim Ansari thiệt mạng khi đang trên đường đến đại sứ quán làm việc.

Theo Reuters, lữ đoàn Abdullah Azzam Brigades, tổ chức có liên hệ với lực lượng Al Qaeda ở Libăng, nhận trách nhiệm vụ tấn công trên. Nhóm này còn đe dọa sẽ tiếp tục thực hiện nhiều cuộc tấn công nữa trừ khi Iran rút quân khỏi Syria. Iran là đồng minh thân cận của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo các quan chức Libăng, các thước phim an ninh cho thấy một người đàn ông quấn bom đạn đầy mình lao vào bức tường bên ngoài sứ quán trước khi cho nổ tung cơ thể. Quân đội Libăng khẳng định cả hai vụ nổ trên đều là đánh bom liều chết.

Sheikh Sirajeddine Zuraiqat, thành viên lữ đoàn Abdullah Azzam, viết trên mạng Twitter: “Đó là hành động tử vì đạo kép của hai anh hùng Libăng dòng Hồi giáo Sunni”.

DIỆU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên