28/09/2015 16:00 GMT+7

Đánh bom ở Bangkok để trả thù chính phủ trấn áp bọn buôn người

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo điều tra của cảnh sát Thái Lan, vụ đánh bom là để trả thù chiến dịch trấn áp của chính phủ Thái nhằm vào các băng đảng buôn người.

Cảnh sát Thái Lan nói nghi can mặc áo vàng, tên Bilal Muhammad, đã nhận tội đánh bom đền Erawan - Ảnh: channelnewsasia.com

"Vụ việc đến nay đã có kết luận. Thủ phạm là thành viên của một mạng lưới buôn người", ông Somyot Poompunmuang - cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, nói tại một cuộc họp báo ngày 28-9.

Theo đó, vụ đánh bom đền Erawan hôm 17-8 làm hơn 20 người chết cũng như vụ đánh bom bến tàu Sathorn một ngày sau đó đều nhằm "trả thù" việc chính phủ Thái Lan trấn áp bọn buôn người.

"Tuy nhiên, chúng tôi không loại trừ khả năng rằng nhóm này có thể được thuê bởi những kẻ khác. Việc điều tra thêm là cần thiết", ông Somyot nói thêm.

Theo AFP, đến nay cảnh sát đã công bố tên 17 nghi phạm liên quan đến hai vụ đánh bom. Hai trong số đó là công dân Thái Lan, trong đó có một người đàn ông được gọi là Odd Payungwong hay Yongyuth Popkaew.

Cảnh sát cho biết người này cũng liên quan đến một vụ đánh bom khác tại quận Nonthaburi hồi năm 2010 và một vụ khác ở quận Minburi năm 2014. Cả hai vụ này đều được nói là mang động cơ chính trị.

Trong số 17 nghi phạm trên, 2 người đã bị bắt, trong đó có Bilal - mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ, và Yusufu Mieraili. Cả hai đã thú nhận tham gia vào vụ tấn công tại đền Erawan và bến tàu Sathorn.

Ông Somyot nói hai nghi phạm này nhận tội vì có bằng chứng và 2 nhân chứng cho thấy họ phạm tội chứ không phải bị cảnh sát ép cung. Ông cũng khẳng định họ có đủ bằng chứng để truy tố 2 người này.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên