01/04/2013 06:09 GMT+7

Đăng quang Miami, Murray trở lại hạng 2

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 1-4, Andy Murray chật vật lội ngược dòng thắng David Ferrer 2-6, 6-4, 7-6 để đăng quang giải Miami Masters, đồng thời quay trở lại vị trí số 2 thế giới.

ZdHqG7d2.jpgPhóng to
Andy Murray đăng quang giải Miami Masters 2013 - Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra quyết liệt nhưng không hấp dẫn do Andy Murray đánh dưới sức. Tay vợt người Scotland có lẽ do quá căng thẳng đã nhập cuộc dở, tự đánh hỏng quá nhiều và giao bóng thiêu uy lực. Ở séc đầu tiên, Murray đã bị David Ferrer dẫn trước đến 0-5 và dù đã cố rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5 nhưng vẫn đành chịu thua 2-6.

Điều đáng nói hơn là chỉ đến bàn thứ 4, tức là lúc bị dẫn 0-4, Andy Murray đã sử dụng tất cả 3 lần quyền coi lại pha bóng. Quá nôn nóng, Murray đã sớm sử dụng hết quyền này và đáng nói, các lần coi lại của Murray đều không hiệu quả vì trọng tài đã bắt đúng các pha đánh bóng ra ngoài của anh.

Ở séc thứ hai và thứ ba, lối chơi của Murray có cải thiện hơn đôi chút nhưng đó không phải là một hình ảnh Murray thường thấy. Có lẽ do nắng chói, hai tay vợt đều giao bóng không hiệu quả, giao bóng rút lưới và thậm chí cả lỗi giao bóng kép. Murray chật vật giữ bàn giao bóng của mình và David Ferrer cũng vậy. Hai tay vợt liên tiếp bẻ bàn cầm giao bóng của đối phương và ở séc thứ hai, Murray đã có tiếng nói quyết định khi thắng 6-4.

Séc thứ ba diễn ra với kịch bản tương tự nhưng cân bằng hơn. Hai tay vợt chơi chật vật mỗi khi giao bóng trong đó David Ferrer đã tiến được đến điểm để đăng quang ở bàn đấu thứ 12 nhưng Murray kịp vượt qua thời điểm khó khăn, cân bằng tỉ số 6-6. Lúc này Murray và Ferrer phải dùng bàn tie-break quyết định để phân định thắng thua.

QEDiq8dC.jpgPhóng to
Murray buông vợt sau khi kết thúc trận đấu căng thẳng - Ảnh: Reuters

Bản lĩnh và trình độ hơn hẳn đã giúp Murray làm chủ trong phần đấu quyết định của trận, Murray thắng Ferrer đến 7-1 trong bàn tie-break để thắng 7-6 ở séc thứ ba quyết định.

Sau 2 giờ 45 phút, Andy Murray hạ David Ferrer để một lần nữa đăng quang tại Miami Masters.

Trận thua một lần nữa chứng tỏ David Ferrer vẫn chỉ là "kẻ bên lề" khi mà anh chưa từng thắng được nhóm 4 ông lớn gồm Djokovic, Murray, Federer và Nadal ở bất cứ giải đấu nào. Trong sự nghiệp của mình, Ferrer chỉ mới duy nhất có 1 chức vô địch Masters, đó là Paris Masters 2012. Nhưng khi đó cả Djokovic, Federer, Murray và Nadal đều không tham dự, với các lý do khác nhau.

Lần cuối cùng Andy Murray có được hạng 2 là vào tháng 8-2009 khi đó Roger Federer đứng ở vị trí thứ nhất còn Rafael Nadal tuột hạng do chấn thương. Giờ đây chỉ còn Djokovic xếp trên Murray trong khi Federer đã rớt xuống hạng 3. David Ferrer vì thua trận vẫn đứng ở hạng 5; hạng 4 vẫn thuộc về Nadal.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên