11/03/2014 05:52 GMT+7

Đăng ký tham gia tình nguyện ở đâu?

Q.LINH ghi
Q.LINH ghi

TT - Đọc báo thấy nói năm 2014 là Năm thanh niên tình nguyện và sẽ có nhiều hoạt động tình nguyện để các bạn trẻ cùng tham gia.

Nhưng hình như các hoạt động ấy chỉ dành cho các bạn hay tham gia sinh hoạt Đoàn, còn những người không tham gia đoàn thể nào như mình và nhóm bạn nếu muốn tham gia các hoạt động tình nguyện, công tác xã hội thì phải đăng ký ở đâu, liên lạc với ai?

T12BPvN0.jpgPhóng to
Các tình nguyện viên một công ty sơn tại TP.HCM tham gia sơn, vẽ trang trí tường trước cổng trường mẫu giáo tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) do Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM làm cầu nối - Ảnh: Q.L.

NGỌC TIÊN (Q.10, TP.HCM)

Nhịp sống trẻ đã đem thắc mắc này trao đổi với anh Trần Bá Cường - giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM. Anh cho biết:

Hiện Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM là đầu mối tiếp nhận tất cả nhu cầu, nguyện vọng được tham gia các hoạt động tình nguyện của tình nguyện viên nhiều lứa tuổi khác nhau tại TP, không phân biệt có tham gia sinh hoạt Đoàn hay không.

Sẽ có hai dạng tham gia hoạt động tình nguyện. Một là, với những chương trình có sẵn của trung tâm, nếu các tình nguyện viên thấy phù hợp sẽ đăng ký cùng tham gia. Hai là, các nhóm, cá nhân muốn được tổ chức một hoạt động từ thiện, tình nguyện nào đó có thể đặt hàng để trung tâm tư vấn việc tổ chức, làm đầu mối kết nối với các địa chỉ tình nguyện.

Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã tổ chức nhiều chương trình cho các công ty, nhóm bạn trẻ, du học sinh, thậm chí một gia đình nào đó có nhu cầu đến thăm, tặng quà hay làm một việc gì đó liên quan đến hoạt động từ thiện, công tác xã hội. Tất cả việc tổ chức, cử nhân sự tham gia, tư vấn đều hoàn toàn miễn phí và chúng tôi làm việc với mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu được tham gia tình nguyện của các tình nguyện viên.

Trung tâm luôn có sẵn địa chỉ, đầu mối để các bạn có thể tổ chức, tham gia các hoạt động công tác xã hội. Đó là các trung tâm bảo trợ, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn và cả người bệnh tâm thần. Ngoài ra, chúng tôi cũng có nhiều hoạt động liên quan đến việc tham gia bảo vệ môi trường mà các bạn đều có thể chọn lựa công việc thích hợp để cùng tham gia. Thời gian tham gia cũng rất linh động, có thể vào bất cứ ngày nào trong tuần, tùy vào điều kiện của các tình nguyện viên chứ không giới hạn thời gian hay chỉ là các hoạt động vào những ngày cuối tuần.

Ngay trong Tháng thanh niên đang diễn ra, Thành đoàn TP.HCM cũng có nhiều nội dung với các ngày hoạt động trọng tâm theo từng chủ đề riêng. Chủ nhật 16-3 tới đây sẽ là ngày Chủ nhật xanh 104 với các hoạt động bảo vệ môi trường mà các bạn có thể cùng làm.

Các bạn vào trang web: www.congtacxahoi.vn của trung tâm, vào phần “Đăng ký tham gia công tác xã hội, hoạt động tình nguyện” và làm theo hướng dẫn. Chỉ cần các bạn để lại thông tin liên lạc, nhu cầu công việc, thời gian có thể tham gia, số lượng người, địa chỉ cần đến là chúng tôi sẽ liên lạc lại để tư vấn, thiết kế tổ chức theo nhu cầu của các bạn.

Q.LINH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên