11/02/2014 11:31 GMT+7

Đảng đối lập Thái Lan úp mở chuyện tranh cử

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO-Lãnh đạo đảng Dân chủ ở Thái Lan Abhisit Vejjajiva úp mở về khả năng đảng này sẽ tham gia vào một cuộc bầu cử mới nếu như chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra chấp nhận 4 đề xuất.

lByZHvjN.jpgPhóng to
Ông Abhisit đưa ra điều kiện để tham gia bầu cử - Ảnh: AFP

Theo The Nation, những đề xuất này là: thực hiện cải cách toàn quốc, không đảo chính, ngưng cuộc bầu cử hôm 2-2 vừa qua và lập một cơ quan trung lập thực hiện cải tổ cùng với việc tổ chức bầu cử mới.

Phát biểu tối qua (10-2), ông Abhisit nói nếu bà Yingluck muốn bảo vệ nền dân chủ như bà từng nói thì bà nên chấp nhận 4 đề xuất này.

“Nếu cải tổ và bầu cử mới được tất cả các chính đảng chấp nhận, đảng Dân chủ sẽ tham gia vào bầu cử mới” - ông Abhisit nói.

Tháng 12 năm ngoái, đảng Dân chủ đã tuyên bố tẩy chay bầu cử sau khi bà Yingluck giải tán quốc hội và kêu gọi bầu cử mới sau các cuộc biểu tình làm rung chuyển Bangkok.

Trong khi đó, như Bangkok Post cho biết, Bộ trưởng Nội vụ kiêm lãnh đạo đảng cầm quyền Phuea Thai Charupong Ruangsuwan hôm nay đã khẳng định đảng của ông sẽ thành lập chính phủ mới với 3 đảng trong liên minh hiện tại.

Ông Charupong nói bốn đảng sẽ duy trì mối quan hệ khăng khít để dọn đường cho việc thành lập chính phủ mới cùng nhau.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên