21/01/2016 11:14 GMT+7

Dân Washington nổi giận với cà phê “thiếu vải”

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quán cà phê với các nhân viên chỉ mặc đồ lót, hoặc tệ hơn, chỉ che ngực bằng những miếng dán, đã và đang gây bức xúc tại thành phố Spokane ở bang Washington.

Các nhân viên phục vụ trong quán cà phê nói họ tự nguyện chọn trang phục bán hàng kiểu thiếu vải này - Ảnh: Independent
Các nhân viên phục vụ trong quán cà phê nói họ tự nguyện chọn trang phục bán hàng kiểu thiếu vải này - Ảnh: Independent

Ngày 21-1, theo Independent, bang Washington vừa phát động chiến dịch loại bỏ những nhân viên phục vụ quán cà phê ăn mặc thiếu vải này.

Một đoạn video của tổ chức chuyên đánh giá chất lượng các nhà hàng trên thế giới Zagat cho thấy, hội viên hội đồng thành phố Spokane, ông Mike Fagan, bày tỏ quyết tâm ngăn chặn xu hướng hoạt động của các nhân viên tại quán cà phê Bare Beans Expresso.

Ông Mike Fagan cho rằng, nhà hàng bán cà phê thì chỉ nên chuyên chú vào cà phê chứ không nên phô bày thân thể theo cách đó. Ông nói: “Đó là sự lạm dụng phụ nữ, vấn đề văn hóa lớn người Mỹ phải đối mặt lâu nay”.

Ông Fagan cũng phản đối những biện hộ của quán cà phê này khi họ nói đã đặt biển cảnh báo trước với khách hàng từ bên ngoài về tình trạng thiếu vải của nhân viên, và rằng họ luôn giữ các nhân viên trong nhà, không lọt vào tầm mắt của người đi đường.

Tuy nhiên những phản ứng của dư luận kèm theo một đơn khiếu nại tập thể để nỗ lực chấm dứt tình trạng thiếu vải của các nhân viên tại quán cà phê này đã không đạt được kết quả mong muốn vào tháng 7 năm ngoái.

Quang cảnh phục vụ trong quán cà phê Bare Beans Expresso ở thành phố Spokane, bang Washington, Mỹ - Nguồn: Jagat/Youtube

Đoạn video của Jagat cho thấy các nhân viên của quán cà phê Bare Beans Expresso phục vụ khách chỉ trong trang phục đồ lót và mấy miếng dán ngực sơ sài.

Chị Sarah Birnel, từng là chủ quán cà phê này cho biết ba nhân viên phục vụ mặc bikini của chị đã tạo ra mức tăng doanh thu 100% cho quán.

Cũng trong đoạn video, một nữ nhân viên trả lời phỏng vấn là chị Brittany Patterson, 21 tuổi, là sinh viên của một trường đại học địa phương. Chị Brittany làm việc ở quán năm ngày một tuần.

Trong khi ông hội đồng Fagan cho rằng cách ăn mặc của họ có ảnh hưởng rất xấu đến trẻ em thì cô Patterson lại nói “Tất cả các gia đình tới quán đều yêu mến cô” và rằng những người phản đối quán chỉ cứ luôn mang trẻ em ra làm cái cớ để bắt họ ngừng phục vụ khách theo cách họ muốn.

Một nhân viên nam cũng trong trang phục đồ lót thì nói những người làm việc trong quán cà phê như anh chỉ đang mặc giống như mọi người trên bãi biển thôi và không hề thấy đó là “hành vi khiêu dâm”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên