31/12/2015 09:59 GMT+7

Dân ra xã phản đối công ty xả nước chết gà, tôm cá

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT - Nhiều năm qua các hộ dân ở Bình Phước đã nhiều lần phản ảnh đến cơ quan chức năng về việc Công ty TNHH cao su Thuận Lợi gây ô nhiễm nhưng vẫn không được giải quyết.

Những ngày qua, hàng chục hộ dân thuộc hai ấp Thuận Bình và Thuận Hòa 1, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú (Bình Phước) đã kéo đến UBND xã Thuận Lợi và Công ty TNHH cao su Thuận Lợi phản ứng việc công ty này xả nước thải bẩn ra môi trường gây ô nhiễm nặng nề, làm chết gia cầm, cá tôm, cây cối. 

Theo người dân ở đây, nhiều năm qua họ đã nhiều lần phản ảnh đến cơ quan chức năng nhưng vẫn không được giải quyết.

Đến khu vực nói trên, chúng tôi thấy nước dưới suối Làng Chín (chảy dài hơn 10km qua hàng trăm hộ dân thuộc hai ấp Thuận Bình và Thuận Hòa 1) có đoạn màu đen, có đoạn màu đục trắng và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Trong khi đó, tại khu vực nhà máy chế biến mủ của Công ty TNHH cao su Thuận Lợi, công ty xây dựng một hệ thống hồ lắng rất sơ sài.

Ông Lê Đình Tám - chủ tịch UBND xã Thuận Lợi - xác nhận những ngày qua hàng chục hộ dân thuộc khu vực nói trên có kéo đến UBND xã phản ứng việc Công ty TNHH cao su Thuận Lợi xả chất thải bẩn trực tiếp ra môi trường.

Ông Tám cho biết xã đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, xác minh và ghi nhận tình trạng công ty xả nước thải bẩn ra môi trường để báo cáo lên cơ quan cấp trên nhằm có hướng xử lý. Ngoài ra, lãnh đạo xã cũng đã làm việc với chủ doanh nghiệp và đề nghị doanh nghiệp sớm khắc phục tình trạng gây ô nhiễm nguồn nước, không khí trong khu dân cư.

Ông Võ Quang Thuận, chủ doanh nghiệp nói trên, cũng thừa nhận có xả chất thải bẩn ra môi trường thời gian qua. Theo ông Thuận, công ty đã đầu tư hơn 5 tỉ đồng để xây dựng hệ thống xử lý chất thải khép kín. “Công trình này đã triển khai xây dựng hơn bốn tháng nay và sắp hoàn thành. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu dân cư nói trên sẽ được khắc phục khi công trình này đưa vào sử dụng” - ông Thuận nói.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên