23/10/2012 04:27 GMT+7

Dàn nhạc thính phòng Vienna sẽ biểu diễn tại Việt Nam

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Đến từ thủ đô của âm nhạc cổ điển, Dàn nhạc thính phòng Vienna (Cộng hòa Áo) sẽ có đêm biểu diễn duy nhất vào 20g ngày 4-11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

BaSf0gTy.jpgPhóng to

Nhạc trưởng tài hoa người Nhật Joji Hattori - Ảnh: ban tổ chức cung cấp

Chương trình biểu diễn sẽ tập hợp những tác phẩm nổi tiếng thế giới thuộc trường phái âm nhạc lãng mạn. Bên cạnh dàn nhạc thính phòng là tiếng guitar của nghệ sĩ cổ điển người Nhật Sochi Muraji dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài hoa người Nhật Joji Hattori. Đó là thông tin được công bố tại cuộc họp báo diễn ra chiều 22-10 tại Hà Nội.

Cũng góp mặt trong chương trình biểu diễn đang được chờ đợi này, nghệ sĩ violon Lê Hoài Nam - bè trưởng violin của Hong Kong Sinfonetta và hiện đang giảng dạy tại Học viện Biểu diễn nghệ thuật Hong Kong - chia sẻ: “Tôi sẽ biểu diễn hai tác phẩm của Tchaikovsky và một tác phẩm của Saint-Saëns. Tôi tin rằng buổi hòa nhạc sẽ mang đến cho khán giả, những người yêu nhạc cổ điển một chuyến du lịch thú vị đầy màu sắc tới nhiều quốc gia thông qua những giai điệu tuyệt vời của âm nhạc”.

Đêm nhạc cổ điển Toyota là chương trình được tổ chức thường niên tại các nước châu Á - Thái Bình Dương. Trong năm thứ 23, chương trình sẽ đi qua năm nước: Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Brunei, Philippines. Tại Việt Nam, đây là lần thứ 15 đêm nhạc cổ điển Toyota có mặt. Giá vé của chương trình là 500.000 đồng, 800.000 đồng và 1 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được sử dụng cho chương trình học bổng hỗ trợ các tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên