18/07/2013 01:20 GMT+7

Dàn nhạc Giao hưởng VN lưu diễn tại bảy thành phố Nhật Bản

BaoChau
BaoChau

TT - Nhân kỷ niệm năm hữu nghị Nhật - Việt và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Toyota hỗ trợ Dàn nhạc Giao hưởng VN tổ chức chương trình lưu diễn tại Nhật Bản 2013 (VNSO Japan Concert Tour 2013) diễn ra tại bảy thành phố lớn của Nhật Bản từ ngày 21-9 đến 1-10.

u05sLJsF.jpgPhóng to
Đỗ Phương Nhi - Ảnh: VNSO

Trước khi lên đường sang Nhật Bản, Dàn nhạc Giao hưởng VN sẽ có ba buổi diễn tại hai thành phố lớn nhất của VN, nơi có đông khán giả thính phòng nhất là Hà Nội và TP.HCM. Tại TP.HCM, dàn nhạc biểu diễn một buổi duy nhất ngày 30-7 ở Nhà hát thành phố. Tại Hà Nội có hai buổi vào ngày 2 và 3-8 ở Nhà hát lớn.

Theo ban tổ chức, hòa nhạc Toyota 2013 sẽ có những giai điệu tinh tế của Nhật Bản, VN và thế giới với các tác phẩm của nhà soạn nhạc lãng mạn người Nga Tchaikovsky, nhà soạn nhạc kiêm chỉ huy người Nhật Yasushi Akutagawa và bản chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng bài dân ca quan họ Bắc Ninh Xe chỉ luồn kim của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, được dàn dựng dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji. Chương trình còn có sự tham gia của NSND Lê Khanh trong vai trò người kể chuyện, nghệ sĩ dương cầm Kodama Momo và tài năng trẻ Ðỗ Phương Nhi (15 tuổi).

Riêng tại VN, các buổi diễn đều có một lượng không nhỏ vé giá ưu đãi (chỉ 100.000 đồng) cho sinh viên. Toàn bộ số tiền bán vé như thường lệ sẽ được chuyển vào Quỹ hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ VN.

TH.H.

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên