12/12/2012 11:44 GMT+7

Đám cưới tập thể cho 120 đôi công nhân

BÌNH THANH
BÌNH THANH

TTO - Sáng 12-12, 120 đôi uyên ương là thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã tham gia lễ cưới tập thể lớn nhất Việt Nam do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức.

zPkl3H3D.jpgPhóng to
Chú rể trao hoa cưới cho cô dâu - Ảnh: Minh Đức

Từ 5g -10g sáng, các cặp đôi tập trung tại trụ sở Thành đoàn và Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1) để trang điểm, chuẩn bị trang phục cho lễ diễu hành xe hoa qua các tuyến đường trung tâm TP và dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ.

Tuy bố mẹ và họ hàng hai bên không có mặt ở Sài Gòn để dự tiệc cưới nhưng cặp đôi Nguyễn Đình Thắng (28 tuổi, quê Hải Dương) và Quách Thị Bé (22 tuổi, quê Bạc Liêu) vẫn rạng ngời hạnh phúc.

Một tin vui cho các bạn trẻ: không cần chờ tới lễ cưới tập thể, những cặp đôi muốn tổ chức đám cưới với chi phí tiết kiệm nhất sẽ được Văn phòng hỗ trợ đám cưới thanh niên công nhân (thuộc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP) hỗ trợ tư vấn và giảm giá 20-30% phí dịch vụ và có thể giảm nhiều hơn cho những đôi đặc biệt khó khăn.

“Với những người thu nhập thấp như chúng tôi, có trong mơ cũng không dám nghĩ sẽ được tham dự một lễ cưới ấn tượng và quy mô lớn như thế này" - chị Bé hào hứng bày tỏ.

Chỉ đóng phí trách nhiệm 1 triệu đồng, các đôi uyên ương đều được hỗ trợ miễn phí áo cưới, nhẫn cưới, trang điểm, xe hoa, thẻ ATM trị giá 2 triệu đồng và bàn tiệc cưới (mỗi đôi/bàn).

Bất ngờ vì còn được tặng thêm cặp nhẫn kim cương trị giá 8 triệu đồng dành cho các đôi đặc biệt khó khăn, cặp đôi khuyết tật câm điếc Nguyễn Cẩm Tú - Phan Thị Quý chia sẻ đây là món quà rất ý nghĩa trong lễ cưới tựa cổ tích đáng nhớ của cuộc đời họ.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Huỳnh Ngô Tịnh, giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, chia sẻ: “Đây là năm thứ năm liên tiếp Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP tổ chức lễ cưới tập thể dành cho thanh niên, công nhân tại TP.HCM cùng các tỉnh, thành khác với quy mô ngày càng lớn”.

Là đơn vị tài trợ chi phí toàn bộ tiệc và địa điểm tổ chức, bà Châu Thị Hoàng Oanh (giám đốc Trung tâm tiệc cưới Grand Palace, Q.Tân Bình) cho biết Grand Palace sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP tổ chức lễ cưới tập thể cho thanh niên, công nhân những năm sau.

Đại diện Thành đoàn TP.HCM, anh Huỳnh Nguyễn Lộc (trưởng Ban Công nhân lao động Thành đoàn) gửi lời chúc phúc các cặp đôi và cho biết lễ cưới tập thể là một trong những hoạt động thiết thực, là cách Đoàn đồng hành, sát cánh hỗ trợ chăm lo đời sống cho thanh niên, công nhân.

Kết thúc lễ diễu hành xe hoa và dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ, 120 đôi uyên ương di chuyển về nơi tổ chức tiệc cưới tại Trung tâm tiệc cưới Grand Palace.

Lễ cưới này được trao kỷ lục Guinness lễ cưới tập thể lớn nhất Việt Nam. Sau lễ cưới, ngày 14 và 15-12, 120 đôi uyên ương sẽ cùng tham gia chương trình dã ngoại kết hợp tập huấn kỹ năng tại Cần Giờ.

FqaLotzt.jpgPhóng to
Các đôi uyên ương di chuyển đến công viên Tượng đài Bác Hồ sáng 12-12 - Ảnh : Minh Đức
f3hQB2ky.jpgPhóng to
Cô dâu chụp hình cho chú rể - Ảnh: Minh Đức
NxsXBNog.jpgPhóng to
Niềm hạnh phúc trong ngày cưới - Ảnh: Minh Đức
mJ2y0NyN.jpgPhóng to
120 đôi uyên ương dâng hoa trước công viên Tượng đài Bác - Ảnh: Minh Đức
7kvg6zXL.jpgPhóng to
120 đôi uyên ương chụp hình trước công viên Tượng đài Bác - Ảnh: Minh Đức
BÌNH THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên