17/12/2012 14:00 GMT+7

Đâm chết anh rể, lãnh 8 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 17-12, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án anh Trần Trung Hiếu (sinh năm 1983, nguyên nhân viên một công ty kinh doanh bất động sản) đến nhà vợ cũ thăm con và bị em vợ là Trần Minh Việt (28 tuổi) đâm chết.

NXbMghIk.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Minh Việt tại tòa - Ảnh: Chi Mai

Bản án đã tuyên phạt bị cáo Việt 8 năm tù về tội “giết người”, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 200 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Việt tỏ thái độ rất hối hận vì hành động của mình. Việt cho rằng vì bức xúc trước việc anh Hiếu dùng lời lẽ không hay chửi mẹ mình (tức mẹ vợ cũ của anh Hiếu), viết đơn tố cáo gửi tới cơ quan của bà, viết bài về mâu thuẫn giữa hai gia đình để đăng lên mạng nên đã không kiềm chế được cơn nóng giận mà lấy dao đâm Hiếu.

Việt cũng gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân và tỏ ra ân hận vì việc làm của mình đã tước đi mạng sống của anh Hiếu, khiến cho cháu mình phải mồ côi cha.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, anh Trần Trung Hiếu kết hôn với chị Trần Hà Minh Nguyệt và có một con chung (cháu trai sinh năm 2010). Do hai vợ chồng mâu thuẫn nên chị Nguyệt đưa con trai về nhà cha mẹ ruột (tại quận 8) và đến tháng 12-2011, hai vợ chồng đã có bản án chính thức xét xử việc ly hôn.

Tòa giao con cho chị Nguyệt nuôi, anh Hiếu có trách nhiệm cấp dưỡng và được quyền thăm con.

Nhiều lần anh Hiếu đến nhà cha mẹ vợ để thăm con thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Anh Hiếu đã quay phim cảnh anh đến thăm con và bị gia đình vợ cũ ngăn cản để đưa lên mạng Internet. Đoạn clip của anh Hiếu về tình cảm cha con, về việc anh đến thăm mà chỉ được trò chuyện với con qua khe cổng đã khiến nhiều người xem xúc động.

Ngày 11-10-2011, anh Hiếu đến nhà vợ cũ thăm con và các bên lại cãi nhau. Cho rằng mẹ chị Nguyệt là người xúi giục, ngăn cản nên anh Hiếu đã có lời lẽ xúc phạm và ném ổ bánh mì vào bà. Thấy vậy, Trần Minh Việt đã dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu Hiếu. Do thương tích nhẹ nên anh Hiếu không có đơn đề nghị xử lý hình sự.

Đến ngày 4-1-2012, anh Hiếu lại đến thăm con và bị Việt đâm chết.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên