14/04/2016 08:49 GMT+7

​Đảm bảo tần số cho metro số 1 và 2 của TP.HCM

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Chiều 13-4, Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ TT-TT) đã làm việc với Sở TT-TT và Ban Quản lí đường sắt đô thị TP.HCM để thống nhất các biện pháp nhằm giải quyết nhu cầu sử dụng tần số của hệ thống thông tin dành cho metro ở TP.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau kết thúc cuộc làm việc, ông Lê Khắc Huỳnh, phó trưởng ban Ban Quản lí đường sắt đô thị, cho biết các cơ quan đã thống nhất và phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo nhu cầu tần số vô tuyến điện để liên lạc, điều khiển, giám sát chạy tàu của hai tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Theo ông Huỳnh, toàn bộ các thông số kỹ thuật liên quan cũng sẽ được rà soát, đảm bảo việc bố trí tần số vô tuyến điện cho nhu cầu nói trên phù hợp với qui hoạch và các qui định hiện hành.

Ngoài giải quyết nhu cầu tần số vô tuyến điện cho hai tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, Cục Tần số vô tuyến điện và các cơ quan liên quan của TP đã trao đổi, thống nhất phối hợp để qui hoạch tần số vô tuyến điện cho tất cả các tuyến đường sắt đô thị nằm trong qui hoạch của TP.

Hiện TP.HCM có 11 dự án đường sắt đô thị, trong đó có hai dự án nói trên đang triển khai và đề xuất sử dụng tần số vô tuyến điện.

Ông Lê Khắc Huỳnh cho biết đặc điểm của các dự án đường sắt đô thị ở TP không làm cùng một lúc, nên ngay bây giờ cần chuẩn bị, qui hoạch tần số vô tuyến điện cho các tuyến metro nhằm đảm bảo sự thống nhất, chủ động về nhu cầu này khi các tuyến lần lượt được triển khai xây dựng và đưa vào khai thác trong tương lai. 

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên