06/05/2016 08:02 GMT+7

Đảm bảo môi trường sống bình an

HŨU KHÁ - CHÍ QUỐC - BÁ SƠN
HŨU KHÁ - CHÍ QUỐC - BÁ SƠN

TTO - Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - phát biểu như vậy trong cuộc tiếp xúc cử tri quận Hải Châu (Đà Nẵng), tổ chức ngày 5-5.

Ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ chính trị, thường trực Ban Bí thư - gặp gỡ cử tri Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá
Ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ chính trị, thường trực Ban Bí thư - gặp gỡ cử tri Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá

Cùng tiếp xúc cử tri với ông Đinh Thế Huynh tại đơn vị bầu cử số 1 còn có các ứng cử viên gồm ông Nguyễn Bá Sơn (chánh Thanh tra TP Đà Nẵng), bà Võ Thị Như Hoa (giám đốc Sở Tư pháp), bà Nguyễn Thị Thanh Bình (trưởng phòng hành chính Sở Tư pháp) và bà Lê Thị Minh Thảo (phó tổng giám đốc Công ty cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước).

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên trình bày chương trình hoạt động của mình, trong đó có nhiều giải pháp, cách làm để thúc đẩy sự phát triển của xã hội, đặc biệt là xây dựng TP Đà Nẵng với tiêu chí “4 an”: an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm và an sinh xã hội.

Phát biểu với cử tri, ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh đại biểu Quốc hội phải thật sự là đại biểu của dân, gần dân, sát dân và nắm bắt được hơi thở cuộc sống. Ông Đinh Thế Huynh cho rằng thời gian qua Nhà nước ta có nhiều biện pháp đấu tranh để bảo vệ chủ quyền trên nguyên tắc tôn trọng luật pháp quốc tế với mong muốn giữ vững hòa bình, ổn định để đất nước phát triển. Nhà nước ta cũng luôn luôn chuẩn bị mọi điều kiện, khả năng để bảo vệ chủ quyền.

Đối với các dự án đầu tư nước ngoài mà cử tri phản ảnh, ông Huynh cho biết sẽ rà soát để đảm bảo lợi ích hài hòa, đảm bảo môi trường sống, môi trường xã hội, an bình cho thế hệ sau. Đồng thời phải chăm lo bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề đang đe dọa đời sống hằng ngày của người dân.

Liên quan vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, ông Đinh Thế Huynh nói các cơ quan chức năng đang ráo riết tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, phải xác định nguyên nhân một cách khách quan, khoa học, trung thực. Từ đó có biện pháp khắc phục triệt để và xử lý vi phạm nghiêm minh.

* Ngày 5-5, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - chủ tịch Quốc hội, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 TP Cần Thơ - tiếp tục gặp gỡ và tiếp xúc (TP Cần Thơ). Ngoài bà Ngân còn có các ứng cử viên: bà Đỗ Thị Tuyết Nhung - phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Kinh tế kỹ thuật TP Cần Thơ, ông Nguyễn Thanh Phương - phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ, hòa thượng Đào Như - trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo VN TP Cần Thơ và ông Nguyễn Thanh Xuân - giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP Cần Thơ.

Sau khi nghe các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động, cử tri Lê Kiến Thiết nói thời gian qua, các ứng cử viên khi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri thì hứa nhiều về việc sẽ làm cái này cái khác cho dân, nhưng khi trúng cử thì lại không thấy đâu; đề nghị nếu trúng cử, các ứng cử viên cần thực hiện đầy đủ các nội dung trong chương trình hành động. Trả lời băn khoăn này của ông Thiết, các ứng cử viên có mặt tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri đều hứa sẽ thực hiện đúng chương trình hành động cũng như sẽ hoàn thành tốt chức năng của một đại biểu Quốc hội.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp và gửi gắm của cử tri, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Quốc hội rất quan tâm vấn đề hàng gian hàng giả, kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh trong sản xuất nông nghiệp và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, sắp tới sẽ thảo luận sâu hơn trong các phiên họp Quốc hội.

* Cùng ngày, anh Nguyễn Phi Long - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên VN - cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Bình Dương đã tiếp xúc và công bố chương trình hành động trước cử tri P.Bình Hòa và P.Vĩnh Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương).

Cùng đơn vị bầu cử số 2 với ứng cử viên Nguyễn Phi Long còn có 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khác là ông Trần Văn Nam - bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - giám đốc Công an tỉnh, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một và ông Trần Trọng Tuyên - giám đốc Trung tâm Thông tin khoa học công nghệ tỉnh Bình Dương.

Tiếp thu ý kiến của các cử tri khi kết thúc hội nghị, ông Trần Văn Nam thay mặt các ứng cử viên cho biết tỉnh Bình Dương hướng tới là thành phố trực thuộc trung ương nên trong quá trình xây dựng luật, cơ chế chính sách thì các đại biểu sẽ cố gắng đảm bảo chế độ phúc lợi tốt, bình đẳng không chỉ cho người dân tại chỗ mà cả những người dân nhập cư để cùng yên tâm sinh sống, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Riêng anh Nguyễn Phi Long cho biết sẽ lắng nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, đặc biệt là các cử tri trẻ, để kết nối, thúc đẩy các hoạt động ý nghĩa của thanh niên vì cộng đồng.

HŨU KHÁ - CHÍ QUỐC - BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên