25/04/2016 05:35 GMT+7

Nổ lớn giữa phố ở Đắk Lắk, 1 người tử vong tại chỗ

HUYỀN TRANG – LĨNH HỒNG – TIẾN THÀNH
HUYỀN TRANG – LĨNH HỒNG – TIẾN THÀNH

TTO - Vụ nổ xảy ra khoảng 22g30 đêm 24-4 tại ngã ba đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành P. Tân An, TP. Buôn Ma Thuột khiến 1 người đàn ông tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ việc - Huyền Trang
Chiếc xe tải bị nổ lốp tại hiện trường - Ảnh: Huyền Trang
Cơ quan công an phong tỏa hiện trường vụ nổ - Ảnh: Tiến Thành
Cơ quan công an phong tỏa hiện trường vụ nổ - Ảnh: Tiến Thành

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Minh - khoảng 30 tuổi, ở xã Buôn Triết, huyện Lắk, Đắk Lắk.

Theo một số nhân chứng, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, anh Minh vừa rời một nhà nghỉ ra phía đường Nguyễn Tất Thành. Vừa đi, anh Minh vừa la hét có lựu đạn và ném một vật màu đen, có hình dạng giống lon bia ra đường.

Tuy vật này không phát nổ nhưng làm cho đám đông tại khu vực ngã tư hoảng loạn và tìm nơi trốn. Tiếp đó, Minh đặt vật này ra làn xe tải của đường Nguyễn Tất Thành.

Cùng lúc này, một chiếc xa tải đang lưu thông theo hướng về trung tâm TP. Buôn Ma Thuột đi tới, chèn qua vật này gây ra tiếng nổ lớn, khói bốc cao nghi ngút.

Một nhân chứng kể với Tuổi Trẻ: "Tôi la lên để ngăn chiếc xe nhưng không kịp. Khi thấy bánh xe tải đã trờ tới vật mà người đàn ông kia bỏ giữa đường thì tôi và một số người dân vội vàng nằm xuống. Một tiếng nổ lớn, khói bốc cao, khiến người đàn ông đó văng qua bên đường".

Vụ nổ khiến anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn, văng về phía đường Ngô Gia Tự, cách vị trí nổ khoảng 10m. Chiếc xe tải bị nổ lốp trước, rất may tài xế không bị thương.

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho rằng anh Minh đã cố tình tự tử, trên người có cài thuốc nổ và la hét để giải tán đám đông nên chỉ có mình nạn nhân thiệt mạng.

Theo người nhà nạn nhân, anh Minh đã có vợ và 2 con ở xã Buôn Triết (huyện Lắk). Thời gian gần đây do mâu thuẫn gia đình nên vợ anh bỏ nhà lên TP. Buôn Ma Thuột để đi làm. Anh Minh cũng thường xuyên lên gặp vợ và tiếp tục xảy ra xích mích, thậm chí xô xát.

Vào khoảng 18g cùng ngày, anh Minh cùng vợ ở cùng phòng tại 1 nhà nghỉ trên đường Ngô Gia Tự. Đến khoảng 19g, chủ nhà nghỉ thấy 2 vợ chồng to tiếng đã gõ cửa nhắc nhở thì anh Minh khóa trái cửa phòng và nói có bom, sẽ cho nổ tất cả.

Thấy vậy, chủ nhà nghỉ đã thông báo cho các cơ quan chức năng. Đến khoảng 22g15, vợ chồng anh Minh rời khỏi nhà nghỉ và đi bộ từ nhà nghỉ ra đường Nguyễn Tất Thành. Sau khoảng 15 phút gây náo loạn như trên thì vụ nổ xảy ra.

Nhận được thông tin vụ nổ, lực lượng chức năng của TP. Buôn Ma Thuột và Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông.

Một cán bộ công an cho biết trên người nạn nhân vẫn còn 1 kíp nổ.

Đến rạng sáng ngày 25-4, lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk mới xử lý xong kíp nổ còn lại.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

 

 

 

 

 

HUYỀN TRANG – LĨNH HỒNG – TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên