09/02/2012 10:11 GMT+7

Đại sứ Iran tại Nga: Tấn công Iran là "tự sát" với Mỹ

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một cuộc tấn công Iran sẽ là “tự sát” với Mỹ và gây ra sự trả đũa hàng loạt, theo lời đại sứ Iran ở Nga Mahmoud-Reza Sajjadi nói ngày 8-2.

“Iran có khả năng tiếp cận ở nhiều khu vực trên thế giới để tấn công nước Mỹ”, Đài truyền hình Nga RT dẫn lời ông Sajjadi nói với các phóng viên ở Matxcơva.

cfyxc6wn.jpgPhóng to
Tên lửa Nasr của Iran có tầm bắn 200 km - Ảnh: Getty Images

Các lực lượng Iran đang theo dõi sát sao hoạt động của “những lực lượng thù địch” trong vùng, bao gồm những hoạt động ở khu vực biên giới nước này, và sẵn sàng đáp trả, trong một tuyên bố khác của ông Abdollah Reshadi, tư lệnh phòng không vùng đông bắc Iran.

“Lực lượng phòng không không quân Iran đang được đặt trong tình trạng báo động với các hoạt động quân sự của những thế lực thù địch nước ngoài và hoàn toàn sẵn sàng đáp trả bất cứ đe dọa nào với đất nước”, ông Reshadi nói trên truyền hình nhà nước Press TV.

Những tuyên bố cứng rắn được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Mỹ sẽ phong tỏa tất cả tài sản của Iran ở nước này. RT nói những đe dọa của Iran có vẻ không chỉ là dọa suông.

Tuần trước, Phó thủ tướng Israel Moshe Yaalon thừa nhận theo những nguồn tin của ông, Iran có thể đang chế tạo những tên lửa có tầm bắn lên tới 10.000 km, đủ vươn đến lãnh thổ Mỹ.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên