02/08/2009 08:32 GMT+7

Đại hội võ thuật châu Á lần I-2009: Quần hùng vào hội!

NGUYÊN KHÔI (từ Bangkok)
NGUYÊN KHÔI (từ Bangkok)

TT - Hôm nay 2-8, võ sĩ các nước sẽ chính thức bước vào tranh tài tại đại hội võ thuật châu Á ở ba môn đầu tiên là taekwondo, judo và muay Thái.

O9rk9748.jpgPhóng to
Đoàn VN diễu hành tại lễ khai mạc Đại hội võ thuật châu Á ngày 1-8 ở Bangkok - Ảnh: N.K.

Taekwondo VN từ lâu đã không còn là anh cả trong khu vực Đông Nam Á, nhưng vẫn được chờ đợi nhất tại đại hội võ lâm châu Á lần đầu tiên được tổ chức. Không ít nhà chuyên môn lẫn chính các võ sĩ VN nghi ngờ về năng lực huấn luyện của nhà cựu VĐTG 2005 Kim Jae Sik, nên đại hội sẽ là cơ hội tốt để chuyên gia 28 tuổi người Hàn Quốc khẳng định khả năng của mình sau năm tháng cầm quân.

Chưa kể đại hội cũng là thước đo năng lực thật sự của các võ sĩ VN nhằm hướng đến mục tiêu đoạt 3-4 HCV tại SEA Games 25, do các nước trong khu vực đều tung ra lực lượng mạnh nhất của mình. Hai võ sĩ VN sẽ lâm trận đầu tiên là Đinh Quang Đức (+84kg nam) và Văn Thị Kim Thu (-47kg nữ). Theo dự báo của ban huấn luyện đội tuyển taekwondo VN, cả hai có khả năng tranh chấp huy chương.

Trong khi đó, các võ sĩ judo VN cũng đặt quyết tâm thi đấu tốt nhằm chuẩn bị cho SEA Games 25 dù đấu trường châu Á từ trước đến nay luôn tỏ ra quá tầm với họ. Trong số ba võ sĩ thi đấu trong ngày hôm nay, võ sĩ xuất sắc nhất của judo VN hiện nay là Văn Ngọc Tú (-47kg nữ) có hi vọng hơn cả. Chuyên gia Quách Kiến Sinh (Trung Quốc) cho biết: “Biết rằng đây là đấu trường lớn không chỉ với Văn Ngọc Tú mà còn của cả judo VN, nhưng tôi nghĩ Tú sẽ có những trận đấu hấp dẫn để tranh chấp huy chương”.

Riêng các võ sĩ muay Thái của VN, họ cũng đang khát khao tiếp tục thể hiện sự tiến bộ mạnh mẽ trước các đối thủ mạnh từ châu Á lẫn nước chủ nhà Thái Lan sau khi giành đến 4 HCV tại giải tiền Asian Indoor Games tổ chức ở TP.HCM mới đây.

Lễ khai mạc đại hội võ thuật châu Á lần đầu tiên đã diễn ra khá ấn tượng vào tối qua tại nhà thi đấu Hua Mark. Người Thái tỏ rõ tham vọng của mình khi có gần 200 võ sĩ tham dự nhưng chắc sẽ không dễ dàng với các quốc gia có phong trào võ thuật mạnh khác.

NGUYÊN KHÔI (từ Bangkok)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên