11/10/2009 17:04 GMT+7

Đại hội thể thao trong nhà châu Á lần 3 nóng dần tại TP.HCM

TRUNG DÂN -T.UYÊN
TRUNG DÂN -T.UYÊN

TTO - Những ngày này, tại TP.HCM đã và đang tất bật diễn ra hàng loạt các hoạt động thể thao nhằm hưởng ứng Đại hội thể thao châu Á trong nhà (AIG) lần thứ 3 do VN đăng cai.

Đại hội thể thao trong nhà châu Á lần 3 nóng dần tại TP.HCM

TTO - Những ngày này, tại TP.HCM đã và đang tất bật diễn ra hàng loạt các hoạt động thể thao nhằm hưởng ứng Đại hội thể thao châu Á trong nhà (AIG) lần thứ 3 do VN đăng cai.

Một trong những hoạt động “đình đám” nhất  tại TPHCM trong những ngày này là chương trình phát động 2 triệu chữ ký diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM vào sáng 11-10.

ImageView.aspx?ThumbnailID=367749

Á hậu Hoàn vũ VN 2008 Dương Trương Thiên Lý - đại sứ của AIG 3  có mặt trong buổi lễ phát động 2 triệu chữ ký: “Mỗi người dân VN sẽ là một cầu nối giữa chủ nhà với bạn bè quốc tế, do đó  đây là cơ hội tốt nhất để giới thiệu  hình ảnh một TPHCM năng động, một VN hiếu khách không chỉ cho các đoàn mà còn là  khách du lịch quốc tế”. Ảnh T.Dân

Ngay trong sáng phát động 11-10, mười cuốn sách đặt tại nhiều khu vực của Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã đón nhận nhiều chữ ký. Chương trình ký tên kéo dài đến ngày 31-10-2009. Ban tổ chức cho biết tất cả chữ ký trên giấy và trên mạng sẽ được tập hợp trong cuốn sách dày 2.000 trang và đăng ký kỷ lục VN cuốn sách dày và nhiều chữ ký nhất. Dự kiến cuốn sách sẽ bán đấu giá để ủng hộ người nghèo đón tết cổ truyền 2010.

ImageView.aspx?ThumbnailID=367610
Nhiều bạn trẻ tham gia ký tên ngay trong sáng phát động chương trình - Ảnh: Tr.Uyên

Cũng với mục đích hưởng ứng sự kiện thể thao quan trọng này, vào ngày 25-10  Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM sẽ tổ chức Ngày hội thể thao cổ động AIG 3. Theo chị Hoàng Sa - trưởng phòng TDTT Nhà văn hóa Thanh Niên, một trong những hoạt động hứa hẹn thu hút nhiều bạn trẻ tham gia có tên gọi “Thanh niên khỏe vì AIG.”

Thông qua các trò chơi mô phỏng các môn thể thao thi đấu tại AIG 3, BTC sẽ tổ chức 9 môn thi gồm: bắn cung, bóng bàn, bowling, điền kinh, bi sắt, futsal, bóng rổ 3 người, đá cầu, thể dục nhịp điệu để nhằm giúp người dân thành phố, các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên sẽ hòa mình trong không khí sôi nổi của AIG 3.

Ban tổ chức cũng “bật mí” mỗi nội dung chỉ nhận 8 đội đăng kí sớm nhất, và những ngày qua có một số 1 môn đã sắp sửa... khóa sổ, do đó các bạn trẻ muốn tham gia ngay từ bây giờ phải nhanh chân đăng ký mới hy vọng còn suất cho mình!

Ngoài ra, vào ngày 28-10 tại công viên 23-9 sẽ khai mạc Công viên AIG để chào đón các đoàn. Trong thời gian đại hội diễn ra, tại đây sẽ có các hoạt động như: triển lãm trưng bày thành tựu thể thao, văn hóa của VN, của TP.HCM; tổ chức các trò chơi dân gian, có chương trình ẩm thực giới thiệu những món ngon của các quốc gia tham dự và cả việc giới thiệu quảng bá để bạn bè bầu chọn Vịnh Hạ Long.

Một buổi lễ hưởng ứng khai mạc AIG rất hoành tráng dự kiến sẽ được tổ chức vào tối 30-10 tại Nhà thi đấu quân khu 7.

AIG III sẽ diễn ra tại 6 tỉnh thành của VN từ ngày 30-10 đến 8-11-2009 với sự tham dự của 45 quốc gia, vùng lãnh thổ, thi đấu ở 21 môn thể thao.

TRUNG DÂN -T.UYÊN

TRUNG DÂN -T.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên