28/04/2010 07:57 GMT+7

Đại đội dân quân Lam Hạ nhận danh hiệu Anh hùng

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 27-4, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho đại đội dân quân phòng không xã Lam Hạ (Phủ Lý, Hà Nam) giai đoạn 1965-1972, đồng thời truy tặng danh hiệu Anh hùng cho nữ liệt sĩ Nguyễn Thị Thi - một trong mười nữ dân quân Lam Hạ đã sống, chiến đấu và hi sinh anh dũng khi chưa tròn 16 tuổi.

“Sự chiến đấu anh dũng tuyệt vời của các chị, các anh đã chứng minh cho thế giới biết thế nào là sức mạnh VN. Hãy để hình ảnh của đại đội dân quân và mười cô gái Lam Hạ tỏa sáng không chỉ ở Phủ Lý, Hà Nam mà trên khắp đất nước mình”- bà Doan xúc động nói.

KcVZKjTU.jpgPhóng to
Đại đội trưởng Nguyễn Thị Tình (thứ hai từ trái sang) thay mặt anh chị em dân quân Lam Hạ nhận danh hiệu Anh hùng - Ảnh: Lê Kiên

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND xã Lam Hạ Vũ Xuân Chiến cho biết thời gian qua đi, vết thương của chiến tranh cũng dần liền thịt liền da trên đất mẹ, nhưng hình ảnh chiến đấu và hi sinh của mười cô gái Lam Hạ sẽ mãi nguyên vẹn trong tâm khảm mỗi người dân nơi đây.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên