23/07/2012 04:06 GMT+7

"Đá như thế này chắc chắn rớt hạng"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là phát biểu đầy chua xót của HLV Lai Hồng Vân sau trận thua 0-3 ngay trên sân nhà của Kienlongbank Kiên Giang trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 22 V-League Eximbank 2012 chiều qua.

TT - Đó là phát biểu đầy chua xót của HLV Lai Hồng Vân sau trận thua 0-3 ngay trên sân nhà của Kienlongbank Kiên Giang trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 22 V-League Eximbank 2012 chiều qua.

Sau trận đấu, gương mặt các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang và HLV Lai Hồng Vân buồn ủ rũ. Khi điều phối viên của sân Rạch Giá đến nhắc HLV Lai Hồng Vân chuẩn bị lên phòng họp báo sau trận đấu, ông ậm ừ bảo sẽ lên liền nhưng sau đó vẫn tiếp tục ngồi thừ ở góc sân lặng lẽ. Phải một lúc lâu sau, HLV Lai Hồng Vân mới xuất hiện trong phòng họp báo. Gương mặt ông vốn đã khắc khổ lại càng buồn hơn.

Ông nói: “Cầu thủ chúng tôi bước vào trận đấu với áp lực căng quá nên đã để thua sớm, rồi sau đó vỡ trận. Chúng tôi không có con người giỏi để đưa đội bóng vượt lên khi gặp khó khăn. Khi đội bóng gặp khó khăn, tôi cần anh em chơi cố gắng hơn để vượt qua thì họ không làm được. Chúng tôi không thể tạo nên một cơ hội rõ nét nào trước khung thành SLNA dù được chơi trên sân nhà. Đá như thế này thì Kienlongbank Kiên Giang chắc chắn rớt hạng”.

Nhận xét đó của HLV Lai Hồng Vân không hề sai. Mới phút thứ 9, hàng thủ của Kienlongbank Kiên Giang chơi thiếu chắc chắn để Trọng Hoàng từ cánh phải chuyền bóng vượt qua cả hàng thủ đội chủ nhà cho tiền đạo Hector dễ dàng bật lên đánh đầu tung lưới thủ môn Lê Văn Hưng. Phút 28, hàng thủ đội chủ nhà lại mắc sai sót để Hoàng Thịnh ở biên cánh trái chuyền ngược cho Văn Bình đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

HLV Lai Hồng Vân đã có những sự thay đổi người trong hiệp hai để tìm kiếm bàn thắng. Ông rút trung vệ ngoại Hendrich, thay bằng tiền đạo cao kều Dyron. Nhưng đáp lại là cả sự thất vọng. Các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang không thể tạo nên một tình huống nào thật sự nguy hiểm trong bối cảnh SLNA cũng chẳng muốn tấn công. Niềm hi vọng lớn nhất - là tiền vệ Giovanni đã có một trận cầu dưới sức mình. Trong khi đó, tiền đạo vào thay người Dyron chơi lóng ngóng và gần như không thể làm gì trong vòng cấm SLNA. Phút 89, SLNA dễ dàng ghi thêm một bàn do công của cầu thủ vào sân thay người Dickson.

* Một sự cố đã xảy ra sau trận đấu khi xe chở CĐV đội SLNA đã bị ném vỡ kính. Công an TP Rạch Giá đã xác định người ném đá là một số em bé bán vé số.

NGUYÊN KHÔI

SHB Đà Nẵng lấy lại ngôi đầu bảng

Bàn thắng quý như vàng ở phút 87 của Nicolas đã giúp SHB Đà Nẵng đá bại Becamex Bình Dương 1-0, qua đó Đà Nẵng lấy lại vị trí số một trên bảng tổng sắp sau 24 giờ lọt về tay Hà Nội T&T. Bàn thắng của Nicolas rất đẹp: từ giữa sân, anh tạt bóng ra cánh phải đúng tầm dâng cao tham gia tấn công của hậu vệ Duy Lam. Cú lật bóng bay hình vòng cung của Duy Lam khiến hàng thủ lẫn thủ môn Đình Đức không sao truy cản được. Và Nicolas xuất hiện đúng lúc bật cao đánh đầu vào lưới trong cú nhoài người tuyệt vọng của Đình Đức.

Ba vòng đấu liên tục, SHB Đà Nẵng đều giành được chiến thắng tuyệt đối trên sân nhà lẫn sân đối phương. Trong ba trận thắng giòn giã trước SLNA (4-0), Hà Nội (2-0) rồi B.Bình Dương (1-0), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đều thể hiện được lối chơi tấn công biến hóa, đẹp mắt và không một lần bị chọc thủng lưới.

Chi tiết khá thú vị ở vòng đấu này là năm đội dẫn đầu bảng cùng có được chiến thắng, trong khi đó bốn đội tạm xếp cuối bảng vẫn chôn chân tại chỗ khi đều thua trận.

Kết quả các trận còn lại: Navibank Sài Gòn - Khatoco Khánh Hòa: 1-0, CLB Bóng đá Hà Nội - Thanh Hóa: 3-1.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên