28/10/2004 09:33 GMT+7

Đà Nẵng : mô hình một cửa

Tin, ảnh : T.NGỌC
Tin, ảnh : T.NGỌC

TTO - Đơn giản hoá quy trình , nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), giảm phiền hà cho công dân, tổ chức với một mô hình chung áp dụng thống nhất cho tất cả 47/47 xã phường.

sSy4M1xK.jpgPhóng to
Nhu cầu giải quyết hồ sơ, thủ tục của công dân ngày một tăng đã đòi hỏi các cơ quan chính quyền phải có những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách thủ tục hành chính (ảnh chụp một phiên làm việc ở phòng Công chứng số 1, TP. Đà Nẵng) - Ảnh T.Ngọc
TTO - Đơn giản hoá quy trình , nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), giảm phiền hà cho công dân, tổ chức với một mô hình chung áp dụng thống nhất cho tất cả 47/47 xã phường.

Đó là chủ đề chính của hội nghị vừa diễn ra hôm qua (27-10) do Sở Nội vụ TP Đà Nẵng tổ chức. Theo đó, đây sẽ là phiên đóng góp ý kiến lần cuối của đại diện cấp chính quyền cơ sở và một số ban, ngành liên quan, chuẩn bị cho việc sớm ban hành chính thức một đề án CCTTHC theo cơ chế một cửa thống nhất chung đối với cấp xã, phường tại TP Đà Nẵng.

Việc thống nhất này sẽ bao gồm cả về trình tự tiếp nhận - giao trả, mức phí. Đặc biệt là về thời gian giải quyết hồ sơ cho công dân, tổ chức sẽ được hoàn thiện theo hướng tiếp tục giảm từ ½ đến 1/3 số ngày so với mức đã rút ngắn trước đây. Các lĩnh vực là đối tượng tập trung của CCTTHC – theo đề án – sẽ gồm nhà, đất, hộ tịch - tư pháp, chứng thực, kinh tế, lao động - thương binh và xã hội.

Được biết , từ năm 2001 TP Đà Nẵng đã triển khai CCTTHC ở cấp xã phường và trở thành địa phương có bước đột phá sớm nhất trong lĩnh vực này trên cả nước; nội dung tiếp nhận, giải quyết cũng tăng so với chỉ đạo chung về CCTTHC (thêm hai lĩnh vực kinh tế, lao động-thương binh và xã hội). Đề án xây dựng mô hình chung lần nầy không ngoài mục đích tiếp tục nâng cao chất lượng công vụ , thể hiện rõ thẩm quyền trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết những sự việc có liên quan đến tổ chức,công dân , chống những nhiễu. Ngoài ra cũng sẽ xem xét đến khả năng triển khai liên thông từ cấp xã,phường đến cấp quận huyện và sở,ban,ngành để giải quyết nhanh gọn hơn nữa yêu cầu của tổ chức, công dân.

Tin, ảnh : T.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên