24/11/2006 14:27 GMT+7

Đà Nẵng: Ban hành giá thuê đất ngoài khu công nghiệp

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Để thu hút các dự án đầu tư của các doanh nghiệp UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành đơn giá thuê đất, mặt nước ngoài khu công nghiệp trên địa bàn đối với tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Theo đó, giá thuê đất một năm ở khu vực trung tâm đô thị là 2% áp dụng cho các lô đất, khu đất ở vị trí đặc biệt sinh lợi thì đơn giá thuê đất do Hội đồng thẩm định giá đất thành phố đề xuất cụ thể. Đối với đất các vị trí của đường phố, thuộc địa bàn quận Hải Châu và quận Thanh Khê đã được quy định mới theo QĐ 62/2006/QĐ-UBND ngày 21-6-2006, hoặc đất có vị trí mặt tiền các đường qui hoạch rộng từ 33m trở lên (không kể vỉa hè) chưa được đặt tên trong các khu dân cư mới, giá thuê đất sẽ là 1%.

Đối với đất khu vực ven trung tâm đô thị, giá thuê đất sẽ là 0,8% áp dụng cho đất các vị trí của đường phố không thuộc địa bàn quận Hải Châu và quận Thanh Khê đã được quy định mới theo QĐ 62, hoặc đất có vị trí mặt tiền các đường qui hoạch rộng từ 10,5m trở lên (không kể vỉa hè) chưa được đặt tên trong các khu dân cư mới.

Đối với đất khu vực ven đô thị, giá thuê đất là 0,7% áp dụng đối với các lô đất, khu đất, thuộc địa bàn các quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và Cẩm Lệ đã được quy định mới theo QĐ 62, hoặc đất có vị trí mặt tiền đường quy hoạch rộng dưới 10,5m (không kể vỉa hè) chưa được đặt tên trong các khu dân cư mới.

Đối với khu vực nông thôn, giá thuê đất là 0,5% áp dụng đối với đất thuộc địa bàn huyện Hoà Vang (trừ các xã Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Phú, Hòa Liên) và giá 0,25% áp dụng đối với đất thuộc địa bàn các xã Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Phú, Hoà Liên. Đơn giá thuê đất trong trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất thuê, hoặc đấu thầu dự án có sử dụng đất thuê là đơn giá trúng đấu giá. Trong trường hợp này, người nộp tiền thuê đất không được trừ chi phí bồi thường hỗ trợ về đất vào tiền thuê đất phải nộp.

Về giá thuê mặt nước, các dự án có sử dụng mặt nước cố định sẽ có khung giá thuê từ 50 đến 100 triệu đồng/km2/năm, kể cả cho thuê mặt biển liên hoàn với mặt đất để đầu tư du lịch sinh thái tại các khu vực có vị trí sinh lợi đặc biệt. Các dự án có sử dụng mặt nước không cố định sẽ có khung giá thuê từ 150 đến 250 triệu đồng/km2/năm.

Ngoài ra, giá đất các dự án đầu tư trọn gói sẽ được UBND thành phố quy định cụ thể riêng cho từng dự án. Giá thuê đất, thuê mặt nước cụ thể đối với một số dự án đã được UBND thành phố xác định giá từ ngày 1-1-2006 đến ngày ban hành quy định này vẫn có hiệu lực thi hành.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên