10/06/2014 16:57 GMT+7

Đã có "lệnh" giải tỏa lương treo

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ngày 10-6, phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã ký văn bản chấp thuận ủy quyền cho Sở Tài nguyên - môi trường TP ký hợp đồng thu gom vận chuyển chất thải rắn với các đơn vị.

gTF4c4SQ.jpgPhóng to
Đến ngày 10-6, người thu gom rác hết lo bị nợ lương khi các thủ tục giải quyết vừa được UBND TP thông qua - Ảnh: Quang Khải

Theo ông Huỳnh Minh Nhựt, giám đốc Công ty TNHH một thành viên môi trường TP, sau khi được Sở Tài nguyên - môi trường ký hợp đồng, công ty sẽ tiếp tục ký lại hợp đồng với 10 công ty công ích và một hợp tác xã khác. Việc ký hợp đồng này được coi như “lệnh” giải tỏa việc treo lương của hàng ngàn người thu gom rác và các đơn vị gần 6 tháng qua.

Theo ông Nhựt các hợp đồng đều đã được soạn sẵn chờ được ký để giải ngân ngay khoản kinh phí bị “treo” thời gian qua.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã phản ánh hàng ngàn người lao động tại Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị, 10 công ty dịch vụ công ích và 1 hợp tác xã bị treo lương gần 6 tháng. Nhiều đơn vị phải vay mượn, cầm cố tài sản để trả lương cho người lao động.

Nguyên nhân do Sở Tài nguyên - môi trường TP chưa được UBND TP ủy quyền ký hợp đồng thu gom vận chuyển rác với các đơn vị nên không đủ pháp lý để thanh toán tiền công từ đầu năm 2014 đến nay.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên