17/09/2009 00:02 GMT+7

"Cứu tinh" Filippo Inzaghi

TẤN PHÚC (Theo Reuters, Goal)
TẤN PHÚC (Theo Reuters, Goal)

TT - Ít ai ngờ lão tướng 36 tuổi Filippo Inzaghi trở thành cứu tinh cho AC Milan trong cuộc đụng độ với Marseille ở lượt đầu tiên của bảng C diễn ra ngày 16-9.

TT - Ít ai ngờ lão tướng 36 tuổi Filippo Inzaghi trở thành cứu tinh cho AC Milan trong cuộc đụng độ với Marseille ở lượt đầu tiên của bảng C diễn ra ngày 16-9.

Những số liệu thống kê trên trang web uefa.com cho thấy AC Milan vừa trải qua một trận đấu đầy thử thách tại nước Pháp. Tuy kiểm soát bóng nhỉnh hơn chủ nhà (53% so với 47%), nhưng AC Milan chỉ tung ra được sáu cú dứt điểm (ba lần trúng đích), trong khi các tiền đạo Marseille có đến 18 lần bắn phá khung thành thủ môn Dida.

Cả ba lần sút trúng mục tiêu của AC Milan đều thuộc về Inzaghi, trong đó có hai thành bàn. Và từ đây báo chí châu Âu đồng loạt ca ngợi hiệu suất ghi bàn quá tuyệt vời của Inzaghi. Hãng Reuters ví von Inzaghi là “gã thợ săn đại tài” trong bài viết có tựa: “Chỉ có Inzaghi mới giúp AC Milan thuần phục được Marseille”. Tờ Sky Sport (Anh) ngắn gọn: “Inzaghi đá bại Marseille”. Phó chủ tịch AC Milan Adriano Galliani nói: “Inzaghi thật phi thường!”.

Kết quả các trận đấu khác

Bảng A: Juventus - Bordeaux: 1-1, Maccabi Haifa - Bayern Munich: 0-3.

Bảng B: Besiktas - M.U: 0-1, Wolfsburg - CSKA: 3-1.

Bảng D: Atletico Madrid - APOEL: 0-0, Chelsea - Porto: 1-0.

Lợi thế sân nhà giúp Marseille lao lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng khi họ vẫn loay hoay chưa tìm được đường vào khung thành AC Milan thì Inzaghi đã lên tiếng.

Phút 28, Pato cầm bóng thu hút bốn hậu vệ Marseille rồi bất ngờ nhả lại cho Clarence Seedorf băng xuống ở cánh trái. Seedorf tạt bóng loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Marseille để Inzaghi đệm bóng mở tỉ số 1-0 cho AC Milan. Trước ý kiến cho rằng Inzaghi đã ghi bàn ở tư thế việt vị, Inzaghi nói: “Thỉnh thoảng tôi vẫn ghi những bàn thắng tranh cãi như thế. Điều quan trọng là nó đã được công nhận và chúng tôi có được 3 điểm”.

Nhưng chiến thắng không đến dễ dàng cho AC Milan. Hiệp hai vừa được 4 phút, hậu vệ người Argentina Gabriel Heinze đánh đầu hiểm hóc hạ thủ môn Dida (AC Milan) đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cầu thủ 33 tuổi Seedorf cũng có một trận đấu quá hay khi tiếp tục kiến tạo cơ hội lập công lần thứ hai của Inzaghi.

Phút 74, từ cú cứa lòng của Seedorf bên cánh trái, bóng đi vòng cung vượt qua tầm với của hai hậu vệ Heinze và Souleymane Diawara (Marseille) và tạo điều kiện cho Inzaghi vừa tì người hậu vệ Taye Taiwo vừa nhoài lên dứt điểm bằng mũi chân hạ thủ môn Steve Mandanda, ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan.

Cú đúp này đã đưa Inzaghi trở thành tay săn bàn hàng đầu của đấu trường châu Âu với 68 bàn thắng. Inzaghi phát biểu: “Niềm vui khi chơi bóng là bí quyết giúp tôi thành công và duy trì được phong độ. Tôi hạnh phúc khi mình vẫn còn hữu dụng với AC Milan và liên tục phải chống chọi với chấn thương”.

Ở trận còn lại của bảng C, Real Madrid đã đè bẹp FC Zurich 5-2 tại Thụy Sĩ. Hơn 24.000 vé của trận này được bán hết chỉ trong 39 phút vì người hâm mộ khát khao được xem các ngôi sao R.M thi đấu. Và họ không phải thất vọng khi Cristiano Ronaldo góp hai bàn thắng cho Real Madrid từ những cú sút phạt tuyệt đẹp.

TẤN PHÚC (Theo Reuters, Goal)

TẤN PHÚC (Theo Reuters, Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên