05/04/2015 08:45 GMT+7

Cựu chủ tịch Fidel Castro xuất hiện sau 14 tháng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lần đầu tiên sau 14 tháng vắng mặt, cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro đã xuất hiện trước công chúng “bằng xương bằng thịt” qua những hình ảnh của truyền thông quốc gia.

 Cựu chủ tịch Fidel Castro bắt tay từng đại biểu Venezuela qua cửa xe ô tô tại Havana - Ảnh: CNBC

Theo AFP, hôm qua (4-4) báo Granma thông tin, trong tuần này, cựu chủ tịch Castro đã có cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với đoàn đại biểu Venezuela tới thăm Cuba.

Báo Granma công bố 4 bức ảnh trên website cho thấy hình ảnh nhà lãnh đạo 88 tuổi Castro đang ngồi trong ô tô, nghiêng người và bắt tay với những đại biểu Venezuela qua cửa xe.

Nhà lãnh đạo cao niên mặc bộ đồ xanh-trắng, mũ lưỡi trai màu đen và có sử dụng thiết bị trợ thính.

Kể từ khi rời cương vị lãnh đạo năm 2006 vì lý do sức khỏe, người cha của cuộc cách mạng Cuba vẫn luôn ít xuất hiện trước công chúng. Lần cuối cùng người ta thấy ông là ngày 8-1-2014 khi ông tham gia buổi khai mạc triển lãm của một người bạn họa sỹ Cuba.

Theo mô tả của báo Granma, trong cuộc gặp với các đại biểu Venezuela tuần này, cựu chủ tịch Castro đã “vui vẻ chào đón từng người một mà không gặp khó khăn gì”. Còn các đại biểu thì ấn tượng về sự quan tâm và rất am tường của ông về tình hình cụ thể đang diễn ra tại đất nước họ.

Cựu chủ tịch Fidel Castro có quan hệ đặc biệt thân thiết với cố tổng thống Hugo Chavez của Venezuela, người đã giúp Havana luôn nhận được nguồn cung dầu với mức giá ưu đãi và tạo cơ hội làm việc cho hàng ngàn bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn người Cuba.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên