20/02/2013 07:58 GMT+7

Cướp kim cương táo tợn ở sân bay Brussels

THU ANH
THU ANH

TT - Bọn cướp có vũ trang giả dạng cảnh sát đã thực hiện một vụ cướp kim cương ngoạn mục đêm 18-2 ngay trên sân đỗ ở sân bay Brussels, Bỉ. Vụ cướp được giới kim hoàn đánh giá là một trong những vụ lớn chưa từng có với số kim cương bị cướp trị giá khoảng 50 triệu USD.

AFP dẫn lời người phát ngôn Cơ quan công tố Brussels Anja Bijnens cho biết băng cướp gồm tám tên trùm đầu đi trên hai chiếc xe với những đặc điểm nhận diện như xe cảnh sát và dừng lại trên sân đỗ của sân bay.

Bọn chúng đã vượt qua được rào chắn an ninh và phóng xe tới gần một máy bay chở khách của Thụy Sĩ đang chuẩn bị cất cánh, mở khoang hành lý để lôi lô hàng có đá quý ra. Bà Bijnens cho biết thêm bọn cướp mặc đồng phục cảnh sát và mang súng máy để dễ dàng tẩu thoát. Chúng đã cướp đi ít nhất 120 gói hàng, một phần của toàn bộ lô hàng được chuyển đi.

Theo AFP, vụ cướp diễn ra chớp nhoáng trong vài phút và không có phát đạn nào được bắn ra cũng như không có ai bị thương. Hành khách trên máy bay cũng không nhận ra điều gì. Một trong hai chiếc xe trong vụ cướp được phát hiện đã bị đốt cháy gần sân bay. Cộng đồng kinh doanh kim cương bị sốc bởi vụ cướp táo tợn này và muốn sân bay tăng cường các biện pháp an ninh.

Hồi tháng 2-2005, số kim cương và trang sức trị giá khoảng 75 triệu euro (khoảng 100 triệu USD) đã bị đánh cắp trên một máy bay của Hãng KLM tại sân bay Amsterdam. Tuy nhiên, kỷ lục về trộm kim cương lại là ở Bỉ vào tháng 2-2003 khi 100 triệu euro đá quý bị lấy cắp từ hầm bí mật của trung tâm kim cương Antwerp.

Ngành kinh doanh kim cương toàn cầu trị giá hơn 60 tỉ USD mỗi năm.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên