24/09/2015 16:00 GMT+7

Cử lực lượng bảo vệ đơn vị làm QL 1 qua Tân An

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Chỉ còn 17 hộ dân không chịu giao mặt bằng để thi công nên chỉ còn một đoạn nhỏ công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn TP.Tân An bị ách tắc hơn 1 năm nay.

Hiện trường thi công vào sáng 24-9 - Ảnh: Sơn Lâm

Ngày 24-9, UBND TP Tân An đã cử lực lượng chức năng làm công tác bảo vệ cho đơn vị thi công tiếp tục thi công những đoạn đoạn Quốc lộ 1 thuộc P.5, TP Tân An.

Ông Trần Kim Lân - Bí thư Thành ủy TP.Tân An cho biết do 17 hộ dân ở đoạn đường này nhất quyết không giao mặt bằng nên chỉ còn một đoạn nhỏ của công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn TP.Tân An bị ách tắc hơn 1 năm nay, gây khó khăn cho việc giao thông.

Trước đó, UBND TP.Tân An đã trao thông báo cưỡng chế thu hồi quyền sử dụng đất đến 17 hộ dân thời gian qua chưa đồng ý bàn giao mặt bằng và thông báo rõ đến 3 hộ không có quyền sử dụng đất nhưng ngăn cản đơn vị thi công. 

Ông Lân cho biết hoạt động này đã được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Long An.

Trước khi ra thông báo cưỡng chế, Sở Tư pháp cũng đã kiểm tra, xác minh và khẳng định việc thu hồi, giải phóng mặt bằng của TP.Tân An trong dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua TP.Tân An là đúng với quy định của pháp luật.

Như Tuổi Trẻ đã , dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn qua TP Tân An có chiều dài 5,39km do Sở Giao thông Vận tải Long An làm chủ đầu tư đã được khởi công từ ngày 11-9-2013.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 800 tỉ đồng, trong đó có hơn 320 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương, 829 hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng.

Lẽ ra đến tháng 1-2015 dự án đã hoàn thành, nhưng đến nay còn một đoạn khoảng 200m thuộc địa bàn P.5, TP Tân An vẫn chưa thể thi công mở rộng vì các hộ dân không chịu bàn giao mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã nhiều lần gặp gỡ, đối thoại nhưng các hộ dân trên vẫn nhất quyết không đồng ý giao đất.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên