10/05/2012 01:49 GMT+7

Cử dượt chất lượng của Lê Huỳnh Châu

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 9-5, võ sĩ Lê Huỳnh Châu đã giành HCĐ hạng cân -58kg nam tại Giải vô địch taekwondo châu Á 2012 đang diễn ra ở nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

TT - Ngày 9-5, võ sĩ Lê Huỳnh Châu đã giành HCĐ hạng cân -58kg nam tại Giải vô địch taekwondo châu Á 2012 đang diễn ra ở nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Lá thăm đã buộc Huỳnh Châu đụng độ toàn những võ sĩ tên tuổi ở các vòng đầu tiên. Ngay vòng một, Huỳnh Châu phải tái ngộ võ sĩ từng đánh bại mình tại vòng đấu tuyển chọn châu Á năm ngoái là Mamayev Nursultan (Kazakhstan). Lần gặp lại này Huỳnh Châu đã thắng Nursultan 2-1. Hưng phấn, Huỳnh Châu tiếp tục tạo bất ngờ khi vượt qua ĐKVĐ Asiad Chen Yang Wei (Đài Loan) 2-1 ở tứ kết.

Dù bị đánh giá thấp hơn trong trận bán kết với ĐKVĐ thế giới người Hàn Quốc Lee Dae Hoon, Huỳnh Châu vẫn nhập cuộc đầy tự tin với những đòn chân dứt khoát. Tuy nhiên, do nôn nóng gỡ điểm khi bị dẫn một điểm ở hiệp hai, Huỳnh Châu để đối thủ khai thác điểm yếu và thắng chung cuộc 5-0, đành chấp nhận HCĐ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Huỳnh Châu cho biết: “Điều quan trọng là tôi có thêm cơ hội làm quen, tích lũy kinh nghiệm thi đấu với chiếc áo giáp Daedo. Sau ba trận đấu ở giải này, tôi cho rằng nếu mặc áo giáp Daedo thi đấu thì rất dễ có điểm khi tấn công vùng bụng đối thủ. Đây lại là sở trường của tôi. Giải vô địch châu Á năm nay là cử dượt chất lượng để tôi hướng đến Olympic 2012”.

Ở nội dung -49kg nữ, võ sĩ Doãn Thị Hương Giang đã gây bất ngờ khi đoạt HCB. Trong trận chung kết, Hương Giang đã thua đối thủ Shu Chun Yang (Đài Loan) 1-3.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên