24/07/2014 04:03 GMT+7

Cử đại diện quản lý vốn nhà nước ở bệnh viện ung thư

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy kiêm chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, vừa ký ban hành nghị quyết về nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2014 của TP Đà Nẵng.

Theo đó, trên cơ sở cân đối ngân sách trước mắt trong năm 2014, hỗ trợ Hội Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh 20 tỉ đồng để chi cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng phục vụ khám và điều trị bệnh nhân theo quy định. Ngoài ra, HĐND TP đề nghị UBND TP sớm làm việc với các bộ ngành liên quan của trung ương xác định rõ loại hình hoạt động của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để có cơ chế quản lý và đầu tư phù hợp, đồng thời cử đại diện UBND TP Đà Nẵng tham gia quản lý nguồn vốn ngân sách nhà nước đầu tư cho bệnh viện.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng vào đầu tháng 7, nhiều đại biểu đã đặt vấn đề Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng là bệnh viện công hay tư. Trong quá trình xây dựng bệnh viện, vốn ngân sách nhà nước đã bỏ ra hơn 1.000 tỉ đồng nhưng hiện không có người tham gia quản lý nguồn vốn này. Các đại biểu HĐND đề nghị cần làm rõ mô hình hoạt động của bệnh viện để quản lý chặt chẽ nguồn vốn nhà nước, đồng thời kêu gọi đầu tư của cả xã hội vì mục tiêu nhân đạo phục vụ chữa bệnh cho người nghèo.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên