03/09/2012 05:29 GMT+7

Công thức bia mật ong của tổng thống Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Trước áp lực ngày càng gia tăng của những người tò mò và... khát bia trên khắp nước Mỹ, Nhà Trắng ngày 1-9 đã công bố công thức bia tự chế của Tổng thống Barack Obama. Đó là loại bia mạch nha kết hợp với hương vị của mật ong.

faqGxxuK.jpgPhóng to
Tổng thống Obama dùng bia mật ong Nhà Trắng - Ảnh: Daily Kos

Theo Reuters, trên trang blog của Nhà Trắng, chuyên gia ẩm thực Sam Kass đăng tải công thức “Bia cho sếp” với chiết xuất từ rượu mạch nha, thạch cao, men bia, đường chiết xuất từ bột bắp... Đặc biệt mật ong được lấy từ một tổ ong tại chính Nhà Trắng.

Đây là loại bia đầu tiên được ủ và sản xuất tại Nhà Trắng. Tổng thống Obama đã nói về loại bia này trong một chiến dịch tranh cử tại bang Iowa cách đây vài tuần nhưng từ chối tiết lộ chi tiết về cách ủ bia. Sau đó, khoảng 13.000 người ký tên vào lá đơn trực tuyến đòi Nhà Trắng tiết lộ bí quyết làm bia. Một số người dọa sẽ đâm đơn kiện Nhà Trắng vi phạm quyền tự do thông tin.

Mặc dù ông Kass là người chế và ủ bia nhưng Nhà Trắng cũng nhấn mạnh việc Tổng thống Obama đã bỏ tiền túi để mua trang thiết bị và nguyên liệu để sản xuất loại bia mật ong này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên