09/01/2015 20:52 GMT+7

Công an TP.HCM đồng loạt kiểm tra tiệm cầm đồ

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 9-1, Phòng cảnh sát quản lý về trật tự xã hội (PC64) phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM và Công an Q.Gò Vấp kiểm tra 3 tiệm cầm đồ trên địa bàn quận này.

Tại 3 tiệm cầm đồ Sơn Thủy, Hưng Tín và Tín Đạt (cùng nằm trên đường Dương Quảng Hàm, P.5, Q.Gò Vấp) lực lượng chức năng phát hiện có cầm gần 400 xe gắn máy, trong đó có 289 xe thuộc sở hữu của người khác (các trường hợp không có giấy ủy quyền hợp lệ của chủ xe cho người mang tài sản đi cầm cố, 17 xe không xuất trình giấy đăng ký xe). 

​Tại tiệm cầm đồ Sơn Thủy, phía ngoài chỉ để một vài xe gắn máy tượng trưng, nhưng khi khám xét, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 200 xe gắn máy trong căn nhà 3 lầu phía sau tiệm cầm đồ.

Trước đó, ngày 8-1, Phòng PC64 và PC45 phối hợp Công an Q.Tân Bình kiểm tra 2 tiệm cầm đồ Tân Tân và Thu Thảo (đường Hoàng Hoa Thám, P.12, Q.Tân Bình). Hai tiệm này đang cầm 125 xe gắn máy, trong đó có 10 xe không đúng chủ sở hữu, 4 xe chưa xuất trình được giấy tờ.

Nằm trong kế hoạch cao điểm trấn áp tội phạm trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2015, Công an thành phố đã và sẽ phối hợp công an các quận, huyện tiến hành kiểm tra các tiệm cầm đồ, khách sạn và các địa điểm kinh doanh dịch vụ giải trí “nhạy cảm” nhằm đảm bảo tình hình an toàn trật tự xã hội trên địa bàn TP.
ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên