18/03/2016 15:56 GMT+7

Công an bị sa thải vẫn đi lừa, lãnh 16 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Dù đã bị sa thải khỏi ngành, Lưu Minh Hòa vẫn xưng công an, chỉ nhiều người đến khu vực để xe vật chứng của Công an TP.HCM để lừa họ mua xe thanh lý giá rẻ.

Bị cáo Hòa tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Bị cáo Hòa tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Ngày 18-3, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lưu Minh Hòa - 35 tuổi, ngụ Q.12 TP.HCM 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Hòa từng công tác tại đội an ninh Công an quận 12, TP.HCM. Năm 2009, do vi phạm kỷ luật, Hòa bị sa thải khỏi ngành.

Trước đây, trong quá trình công tác, Hòa nhiều lần vào trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (nằm trong khuôn viên trại giam Chí Hòa) để liên hệ. Thấy nhiều ôtô vật chứng để ở sân, do cần tiền tiêu xài nên Hòa đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Hòa dẫn nạn nhân đi vào sân cơ quan CSĐT, chỉ cho nạn nhân xem các ôtô vật chứng để trong sân và nói dối họ đó là xe đang bán thanh lý, cam kết có khả năng giúp mua xe thanh lý giá rẻ.

Do tin tưởng Hòa đã từng làm công an, có thể mua được xe thanh lý nên các nạn nhân đã giao tiền cho Hòa mua giúp. Từ đó, Hòa chiếm đoạt tiền của họ. 

Tổng cộng số tiền mà nhiều nạn nhân tin tưởng, đưa tiền cho Hòa để mua xe thanh lý và đã bị Hòa chiếm đoạt là hơn 2,8 tỉ đồng.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên