06/07/2009 14:14 GMT+7

Con trai Hàn Quốc "nghiện" điểm trang

THƯƠNG VŨ (Theo Korea Times/Chosun)
THƯƠNG VŨ (Theo Korea Times/Chosun)

TTO - Những chàng trai ngoài 20-30 tuổi ở xứ Hàn đang trở nên nữ tính hơn - họ không chỉ chú ý hơn đến việc chăm sóc sắc đẹp mà còn mang gen nịt bụng như con gái, tẩy lông chân tay và làm xoăn hoặc duỗi thẳng tóc.

q3Q6myCM.jpgPhóng to
Nhiều chàng trai Hàn Quốc thích mang khăn quàng và diện quần áo màu sắc sặc sỡ - Ảnh: Chosun

Các xu hướng gần đây ở Hàn Quốc cho thấy cũng như phái đẹp, nam giới nước này muốn mình trông xinh đẹp và họ không ngần ngại thoa phấn lên mặt, kẻ lông mày và tô môi. Nhiều cửa hàng bách hóa tổng hợp cho biết tỉ lệ nam giới mua các sản phẩm làm đẹp vốn dành cho nữ giới như lô cuộn tóc, waxing, son môi... đều tăng mạnh. Chưa hết, các chàng trai xứ Hàn còn rất "kết" khăn quàng vì phụ kiện này có thể kết hợp với nhiều đồ khác. Những chiếc quần jean bó sát màu sắc sặc sỡ cũng được các chàng chuộng mua.

Tại sao nam giới xứ Hàn bỗng dưng thay đổi như vậy?

Kim Jin Ho, giám đốc nhãn hiệu của Iope - thương hiệu tại Hàn Quốc của Công ty mỹ phẩm AmorePacific, cho biết trang điểm giúp phái mạnh có vẻ ngoài tươi mới, sạch sẽ và tự tin để chiến đấu với những cuộc cạnh tranh, đặc biệt là trong tình trạng kinh tế khó khăn ngày nay.

Trong một khảo sát với 802 nam giới, có tới hơn 80% cho biết họ nghĩ vẻ ngoài sẽ giúp họ được chú ý hơn, đặc biệt là có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp. Phần lớn đều chuộng những sản phẩm chăm sóc da đơn giản như dầu thơm và nước toner (nước hoa hồng). Nhóm những nam giới ngoài 30 tuổi đặc biệt thích sử dụng những sản phẩm chức năng để diệt trứng cá và cải thiện nước da của mình.

Kim Ran Do, giáo sư về hành vi tiêu dùng tại Trường đại học Quốc gia Seoul, cho rằng việc đàn ông Hàn Quốc chú trọng trang điểm không chỉ thể hiện khao khát muốn bắt chước những người nổi tiếng, mà đó là một xu hướng toàn cầu xuất phát từ việc tháo bỏ những đặc điểm khác biệt giữa hai giới và sự trỗi dậy của những giá trị nữ tính.

Theo Korea Times, những nam giới chăm làm đẹp đang góp phần làm tăng trưởng doanh thu mỹ phẩm ở Hàn Quốc. Số liệu cho thấy thị trường mỹ phẩm nam giới ở Hàn Quốc đạt doanh thu tổng cộng 610 tỉ won trong năm 2008, tăng 17% so với năm 2007.

Các công ty nhận định tuy chỉ chiếm phần nhỏ so với thị phần mỹ phẩm nữ giới, thị phần mỹ phẩm nam giới còn tiếp tục mở rộng bởi một người đàn ông chăm sóc vẻ ngoài của mình không còn là điều cấm kỵ ở Hàn Quốc nữa.

THƯƠNG VŨ (Theo Korea Times/Chosun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên