10/11/2008 16:33 GMT+7

Coldplay thắng lớn giải thưởng âm nhạc thế giới

HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)
HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)

TTO - Nhóm nhạc Anh Coldplay vừa được tôn vinh là ban nhạc ăn khách nhất thế giới năm 2008 và giải ban nhạc rock ăn khách nhất của năm, trong khuôn khổ giải thưởng âm nhạc thế giới (World Music Awards - WMA) diễn ra tại Monaco hôm qua.

S6q7Dino.jpgPhóng to
Ca sĩ Chris Martin (phải) và Jonny Buckland của ban nhạc Coldplay trình diễn tại Budapest, một phần trong chuyến lưu diễn châu Âu

Album mới ra lò của nhóm rất được ưa chuộng có tên Viva La Vida or Death and all his friends, đã trình làng giữa năm nay. Đĩa này có vị trí số một bảng xếp hạng tại một loạt thị trường lớn như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Đức, Pháp và một số nước khác.

Thành công trong việc kinh doanh này nhờ vào chiến lược tiếp thị hiệu quả của Coldplay, bao gồm việc nhóm tung ra single đầu tiên miễn phí trên mạng Internet trong suốt một tuần và thực hiện một loạt buổi biểu diễn miễn phí trước khi khởi động tour diễn quốc tế.

Bên cạnh đó, Coldplay còn được vinh danh hạng mục ban nhạc rock ăn khách nhất trong đêm trao giải WMA 2008. Tuy nhiên nhóm nhạc đến từ xứ sở sương mù đã không có mặt để nhận giải trực tiếp.

AYK53c0j.jpgPhóng to
Leona Lewis có một năm thành công với hai giải thưởng WMA

Giải WMA dành cho nữ ngôi sao nhạc pop ăn khách nhất được trao cho ca sĩ Anh Leona Lewis, người có số lượng đĩa bán chạy hơn cả hai đàn chị là Madonna và Mariah Carey. Trong khi đó giải thưởng này dành cho nam được trao cho ca sĩ Mỹ Kid Rock, người trình làng album Rock n roll Jesus nổi tiếng hồi cuối năm 2007.

tlUbMcRR.jpgPhóng to

Ca sĩ Kid Rock trình diễn sau khi nhận giải thưởng WMA 2008. Anh cùng Coldplay và Leona Lewis đều giành cú đúp năm nay

Nghệ sĩ Anh gặp nhiều bê bối trong đời tư - Amy Winehouse - được trao giải ca sĩ pop/rock ăn khách nhất dành cho nữ. Giải này dành cho nam thuộc về ca sĩ Mỹ Kid Rock. Trong khi đó, Alicie Keys chiến thắng trong dòng nhạc R&B và ca sĩ Mỹ Lil Wayne chiến thắng với dòng nhạc hip-hop/rap.

WMA cũng trao một số giải thưởng khác như nghệ sĩ mới của năm cho Leona Lewis và nghệ sĩ xuất sắc nhất trên Internet cho ca sĩ người Senegal Akon. Tay trống Ringo Starr thay mặt nhóm nhạc huyền thoại Beatles tới Monaco nhận Giải thưởng kim cương, giải danh dự tôn vinh những ca sĩ và ban nhạc bán được hơn 100 triệu album trong sự nghiệp. Những tên tuổi từng giành giải này trước đây có Michael Jackson, Rod Stewart, Mariah Carey và Celine Dion.

Giải thưởng thường niên WMA tôn vinh các nghệ sĩ và nhóm nhạc dựa trên số liệu về tiêu thụ album trên khắp thế giới do IFPI, một tổ chức có trụ sở tại London đại diện cho ngành công nghiệp thu âm, cung cấp.

HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên