20/01/2015 10:50 GMT+7

Tình báo Anh giám sát thư điện tử của nhà báo

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Báo Guardian ngày 20-1 đưa tin cơ quan tình báo Anh (GCHQ) đã thu thập thư điện tử của phóng viên công tác tại một số cơ quan truyền thông hàng đầu thế giới.

Thủ tướng Anh David Cameron cho rằng cần áp dụng biện pháp giám sát mới sau vụ tấn công Paris - Ảnh: AFP

Báo cáo trích dẫn từ tài liệu mật do Edward Snowden cung cấp cho thấy GCHQ đã thu thập thư điện tử của phóng viên đài BBC, các báo Guardian, Le Monde, NBC, New York Times, The Sun, Washington Post và của hãng tin Reuters.

Theo AFP, những bức thư điện tử trên nằm trong số gần 70.000 tài liệu mà GCHQ đã thu thập trong năm 2008. Bất kỳ một nhân viên nào làm việc cho GCHQ đều có thể truy cập và xem những bức thư điện tử này.

Guardian đăng tải bản báo cáo nhằm tạo thêm áp lực trong việc hạn chế quyền theo dõi những thông tin liên lạc của các nhà báo từ chính phủ Anh.

Trước đó một số báo cáo chỉ ra rằng cảnh sát Anh đã truy cập nội dung các cuộc gọi của phóng viên để xác định những cảnh sát nào là nguồn tin của giới truyền thông Anh.

AFP cho biết hơn 100 biên tập viên các tờ báo Anh ngày 19-1 đã trình một bức thư chung kêu gọi chính phủ nước này ngăn các nhà hành pháp xem nội dung các cuộc gọi của nhà báo mà không có sự cho phép của tòa án.

Trong khi đó Thủ tướng Anh David Cameron vừa kêu gọi tăng cường giám sát sau chuỗi tấn công khủng bố bởi các phần tử cực đoan tại Paris khiến 17 người thiệt mạng.

Ông Cameron cho rằng nên can thiệp vào không gian mạng để ngăn các phần tử khủng bố trao đổi cũng như lập kế hoạch tấn công.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên