14/02/2015 00:10 GMT+7

​Cơ hội lớn để xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc dự kiến được ký kết trong năm nay sẽ tạo hích mới cho xuất khẩu tôm của Việt Nam sang thị trường này.

Đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Hàn Quốc đã kết thúc vào cuối tháng 12-2014 với cam kết từ phía lãnh đạo hai nước về đẩy nhanh tiến trình tới ký kết hiệp định trong năm nay.

Theo đó, Hàn Quốc dành cho Việt Nam ưu đãi cắt, giảm thuế quan, tạo cơ hội xuất khẩu mới và quan trọng đối với các nhóm hàng nông, thủy sản chủ lực như tôm, cá, hoa quả, hàng công nghiệp như dệt, may, sản phẩm cơ khí.

Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ tôm Việt Nam lớn thứ 5 sau Mỹ, Nhật Bản, EU và Trung Quốc.

Qj5lFOKC.jpg

Xuất khẩu tôm sang thị trường này năm 2014 tăng 41,3% so với năm 2013, đạt 317,8 triệu USD, nhờ đó Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc trở thành nước cung cấp tôm lớn nhất cho thị trường này trong năm vừa qua.

Thị hiếu tiêu dùng tôm của người Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng với Nhật Bản, trong khi đó Việt Nam lại có nhiều kinh nghiệm trong chế biến sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, đây cũng là lợi thế lớn cho các nhà xuất khẩu tôm Việt Nam.

Với nhiều hứa hẹn do FTA mang lại cho thủy sản Việt Nam nói chung và mặt hàng tôm nói riêng, cùng với lợi thế sẵn có của tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này, 2015 dự báo sẽ là một năm thành công cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên