15/07/2015 09:46 GMT+7

​Có bỏ lọt tội phạm vụ "mang quan tài diễu phố"?

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Phiên tòa ngày 14-7 xét xử vụ án này đã nóng lên khi đại diện gia đình bị hại kiên quyết cho rằng vụ án đã bỏ lọt tội phạm là người nhà của cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Gia đình bị hại yêu cầu triệu tập con rể của cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì cho rằng ông này có liên quan đến vụ án - Ảnh: Tâm Lụa
Gia đình bị hại yêu cầu triệu tập con rể của cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì cho rằng ông này có liên quan đến vụ án - Ảnh: Tâm Lụa

Luật sư Hoa Hoàng Nhật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại cũng cho rằng vụ án còn bỏ lọt tội phạm là ông Trần Khánh Dũng - giám đốc Công ty TNHH Minh Giang, con rể cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc (người được TAND tỉnh Vĩnh Phúc triệu tập đến tòa với tư cách nhưng không đến). 

Tuy nhiên, đại diện viện kiểm sát Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc giữ quyền công tố tại tòa khẳng định quá trình kiểm sát điều tra đã đầy đủ, không có cơ sở khẳng định ông Dũng có liên quan đến vụ án.

Trước đó, khi trình bày quan điểm luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng căn cứ lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, đã có đủ cơ sở để xác định đêm 14-3-2013 tại quán ăn đêm ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, do có mâu thuẫn trong câu nói nên Phùng Mạnh Tuấn và Phùng Đắc Tú đã hô hào đồng bọn đuổi đánh anh Nguyễn Tuấn Anh.

Khi anh Tuấn Anh nhảy xuống nước, cả nhóm đã chia nhau chạy quanh kênh nước để đuổi đánh, ném gạch và dùng chân đạp làm anh Tuấn Anh tử vong ngay sau đó.

Trong các ngày 17 và 18-3-2013, hàng trăm người dân đã mang quan tài anh Nguyễn Tuấn Anh đi diễu phố gây ách tắc giao thông.

Trên cơ sở đó, đại diện viện kiểm sát đã đề nghị tù chung thân đối với bị cáo Phùng Mạnh Tuấn (23 tuổi) về hành vi giết người vì nhận định bị cáo có vai trò đầu vụ. Hai bị cáo cáo Phùng Đắc Tú (21 tuổi) và Đặng Quốc Tú (35 tuổi) bị đề nghị 20 năm tù.

Ba bị cáo còn lại bị đề nghị từ 2 năm đến 15 năm tù về các tội giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Mức đề nghị này đều thấp hơn so với mức án mà TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên đối với các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm lần 1.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên