11/03/2004 20:34 GMT+7

Chụp được một vật chuyển động bí ẩn trên Sao Hoả

T. DANH (theo marsrovers.jpl.nasa.gov)
T. DANH (theo marsrovers.jpl.nasa.gov)

TTO - Tàu tự hành "Opportunity" đã chụp được một vật chuyển động bí ẩn" trên Sao Hoả mà các nhà khoa học chưa thể giải thích. Trong một số bức ảnh mà tàu tự hành Opportunity chụp được từ điểm đỗ của nó tại Meridian Planum, các nhà khoa học đã nhận thấy một vật nhỏ chuyển động màu vàng, trông rất giống một chú thỏ có hai tai to vểnh đang chạy nhảy.

03ytDeFU.jpgPhóng to

Vật thể lạ đã được thấy ở điểm này

Các nhà khoa học nói họ đã nhận thấy vật này ngay trong những bức ảnh đầu tiên, nhưng trong những ngày đầu của các robot đổ bộ xuống Sao Hoả, họ quá bận rộn nên không nghiên cứu kỹ. Sau đó, "chú thỏ" đã khiến nhiều chuyên gia Cơ quan quản lý hàng không và không gian Mỹ (NASA) và "Phòng thí nghiệm chuyển động phản ứng" (California) quan tâm. Điều càng làm mọi ngườii chú ý là "chú thỏ" rõ ràng đang di chuyển khắp bề mặt Sao Hoả. Phân tích các hình ảnh cho thấy vật thể này không lớn, chỉ dài khoảng 4-5cm. Nếu trọng lượng nó không nặng, nó dễ dàng được mang đi khắp bề mặt Sao Hoả bằng những cơn gió nhẹ mà không để lại dấu vết nào.

Chân dung "thỏ Sao Hoả" này đang gây phấn khích cho các nhà khoa học, những người đang cố giải thích hiện tượng này. Một thành viên của Phòng thí nghiệm chuyển động phản ứng Robert Manning cho rằng vật lạ này chẳng qua chỉ là "một mẩu vật liệu nhẹ từ thiết bị của chúng ta" , mà có thể đó là túi khí khi robot hạ cánh, hoặc là một loại rác có nguồn gốc con người. Tuy nhiên, nhiều người không hài lòng với giải thích này, và họ đưa ra hai giả thiết: hoặc NASA không có khả năng tìm ra giải thích, hoặc NASA đang cố che giấu thông tin gì đó!.

T. DANH (theo marsrovers.jpl.nasa.gov)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên