22/11/2014 09:19 GMT+7

Chung kết 3 Tiếng hát truyền hình - Đêm hát đôi nhiều cảm xúc

Q.N.
Q.N.

TTO - Với chủ đề “Hát đôi”, các thí sinh cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2014 đã mang đến những tiết mục giàu cảm xúc cho khán giả trong đêm 21-11.

Thanh Ngân - Lê Thị Dung
Phần kết hợp của Thanh Ngân - Lê Thị Dung

Ngay phần mở màn, người xem đã được thưởng thức một tiết mục tri ân thầy cô của cả chín thí sinh dự thi.

Tiếp đó, thí sinh Nguyễn Phạm Thanh Ngân (mã số 01) - người giành được giải thưởng do khán giả bình chọn của đêm chung kết 1 và 2 đã mang đến cho khán giả đoản khúc Hồ Thiên Nga (trích trong vở ballet Hồ Thiên Nga). 

Giọng hát trong trẻo, cao vút của Thanh Ngân cùng sự hỗ trợ của thí sinh Lê Thị Dung đã chinh phục ban giám khảo và nhiều khán giả theo dõi chương trình.

Theo nhận xét từ ban giám khảo, đêm chung kết 3 cũng được xem là đêm lột xác của thí sinh Nguyễn Thị Trúc Linh (06). Cô gái đến từ Phú Yên được đánh giá là có bước tiến ngoạn mục cũng như cách chọn bài phù hợp với chất giọng nhất từ trước đến nay.

Trúc Linh - Trúc Lai

Mặc dù “Thạch Bi Sơn” có giai điệu trúc trắc, "khó nhằn" nhưng Trúc Linh đã thể hiện rất tốt, nhất là những nốt cao như cách nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện.

Ở phần thi này, người chị em ruột thịt Nguyễn Linh Trúc Lai được chọn để hỗ trợ cho Trúc Linh hoàn thành phần hát đôi.

Nguyễn Thị Thanh Nguyên cũng đã có một đêm thi thành công với ca khúc “Tìm” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng.

Đặc biệt, sự phối hợp giữa Thanh Nguyên với Phạm Chí Huy chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả.

Cả hai đã có những bước phiêu đầy cảm xúc khi hóa thân vào đôi tình nhân với những cung bậc cảm xúc trong tình yêu.

Thanh Nguyên - Chí Huy trong phần thi

Thoát khỏi những ca khúc truyền thống cách mạng, trong đêm chung kết 3 Lâm Trần Thuận ghi điểm với liên khúc “Con chim non trong chiếc lồng son”. Sự mạo hiểm lựa chọn một ca khúc khó trong đêm thi có tính chất quyết định cho thấy bản lĩnh của chàng thí sinh đất Cần Thơ.

Lê Thị Dung -  Lâm Trần Thuận
Lê Thị Dung - Lâm Trần Thuận

Thú vị ở đêm chung kết 3 còn đến ở tiết mục dự thi của thí sinh Nguyễn Linh Trúc Lai khi Bùi Thị Thúy được chọn lựa để hỗ trợ Trúc Lai.

Một người hát chất miền Nam kết hợp với một thí sinh hát chất miền Bắc. Thế nhưng sự hòa hợp hiếm có trong cách hát cũng như thăng hoa cảm xúc đã mang đến nhiều nét tươi mới với ca khúc “Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn”.

Trúc Lai - Bùi Thị Thúy
Trúc Lai - Bùi Thị Thúy

Là một thí sinh được đánh giá cao ở bảng nhạc nhẹ, Vũ Minh Trang (09) cũng khá thành công với ca khúc “Những ngày chờ mong”. Chất giọng dày và truyền cảm của Trang đã chạm đến trái tim người nghe, đặc biệt là sự hòa hợp trong những đoạn hát đôi cùng thí sinh Thanh Nguyên.

Minh Trang - Thanh Nguyên
Minh Trang - Thanh Nguyên

Lần đầu tiên, thí sinh Lê Thị Dung chọn một ca khúc thuộc dòng nhạc thính phòng được viết lời Việt để trình diễn trên sân khấu cuộc thi, ca khúc “Mặt trời của tôi” (O sole Mio) cùng sự hỗ trợ của Lâm Trần Thuận. 

Và dù chính Dung tâm sự rằng mình không tự tin lắm khi hát nhạc thính phòng bằng tiếng Việt nhưng thực sự cô đã dành được những lời khen từ ban giám khảo, đặc biệt là nhạc sĩ Tạ Minh Tâm.

Lê Thị Dung - Nguyễn Thị Trúc Linh

Đằm thắm, dịu dàng cả ngoại hình lẫn giọng hát chính là lời khen NSƯT Thanh Thúy dành cho thí sinh Bùi Thị Thúy (04).

Ngay từ vòng ngoài, cô gái đến từ đất Thái Bình đã khiến khán giả xao lòng bởi chất giọng ngọt ngào với những ca khúc thuộc dòng nhạc dân ca.

Và ở đêm chung kết 3, Bùi Thị Thúy tiếp tục ghi điểm ở ca khúc “Rặng trâm bầu” với sự hỗ trợ từ Nguyễn Thị Trúc Linh

Là thí sinh cuối cùng trình diễn trong đêm chung kết 3, chàng trai duy nhất của bảng nhạc nhẹ - Phạm Chí Huy (07) đã khoe được chất giọng đẹp của mình với tiết mục song ca cùng Vũ Minh Trang.

Sân khấu đêm thi đắm chìm trong không gian lãng mạn và trữ tình của giai điệu tình yêu “Qua đêm nay” của Phạm Chí Huy và Minh Trang.

Chí Huy - Minh Trang

Sau phần thi của các thí sinh, ban giám khảo đã chọn ra ba thí sinh có số điểm cao nhất của ba bảng (thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ) cùng một thí sinh đứng thứ nhì được bình chọn cao nhất bước vào đêm chung kết xếp hạng (28-11).

Đó là các thí sinh: Lê Thị Dung (bảng thính phòng), Bùi Thị Thúy (bảng dân ca), Vũ Minh Trang (bảng nhạc nhẹ) và thí sinh Phạm Nguyễn Thanh Ngân (bảng thính phòng).

Bốn gương mặt này sẽ tiếp tục tranh tài và cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc trong đêm chung kết, trao giải THTH 2014, diễn ra vào 20g30 ngày 28-11.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên