28/10/2013 17:12 GMT+7

Chưa dàn xếp được bất đồng giữa Bibica và Lotte

B.HOÀN
B.HOÀN

TTO - Ngày 28-10, đại hội cổ đông Công ty cổ phần Bibica diễn ra trong sự bất ngờ của nhiều nhà đầu tư vì các cổ đông công ty thống nhất không bầu lại hội đồng quản trị - một vấn đề gây tranh cãi lớn giữa nhóm cổ đông sáng lập Bibica và cổ đông lớn Lotte trước ngày đại hội.

Như vậy, thay vì bầu lại hai thành viên là đại diện của Lotte trong hội đồng quản trị theo điều lệ hiện hành của công ty, hoặc sửa lại điều lệ để bãi nhiệm toàn bộ năm thành viên và bầu mới hoàn toàn theo mong muốn của Lotte, đại hội cổ đông Bibica chỉ thông qua các báo cáo kết quả kinh doanh 2012, mục tiêu 2013 và bầu lại ban kiểm soát.

Ông Trương Phú Chiến, tổng giám đốc Bibica, cho biết sở dĩ không thực hiện bầu lại vì hai cổ đông lớn là nhóm cổ đông SSI và cổ đông Lotte vẫn chưa thống nhất được các bất đồng về phương án bầu hội đồng quản trị. Việc bầu hội đồng quản trị sẽ được thực hiện vào kỳ đại hội cổ đông thường niên tới, dự kiến vào tháng 3-2014.

Ông Nguyễn Khắc Hải, phó tổng giám đốc Công ty TNHH quản lý quỹ SSI - đại diện nhóm cổ đông SSI, khẳng định SSI cam kết sẽ luôn hỗ trợ Bibica dựa trên thế mạnh của mình về tài chính, tư vấn… Phía SSI không quan tâm có tham gia được vào hội đồng quản trị Bibica hay không mà quan tâm đến sự phát triển của Bibica.

Trước đó, cổ đông Lotte và Bibica có nhiều bất đồng về việc bầu lại hội đồng quản trị và cả hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Lotte khẳng định không can thiệp hoạt động kinh doanh của Bibica mà chỉ đơn thuần là nhà đầu tư tài chính, nhưng Bibica lại cho biết Lotte có tham gia đầy đủ các cuộc họp hội đồng quản trị bàn về các vấn đề kinh doanh, đầu tư của Bibica. Trong đó có một số can thiệp và yêu cầu của Lotte làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của Bibica.

B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên