27/04/2011 22:32 GMT+7

Chưa có kết luận về vụ hành khách Lê Minh Khương

M.QUANG - T.PHÙNG
M.QUANG - T.PHÙNG

TTO - Chiều 27-4, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiêm Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng VN Phạm Quý Tiêu cho biết chưa có kết luận nào về vụ việc của hành khách Lê Minh Khương và Vietnam Airlines.

Gi1lcpr2.jpgPhóng to
Sau 1-5 mới có kết luận về sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 của Vietnam Airlines đêm 18-4. Hiện HLV Lê Minh Khương đang đi công tác Hàn Quốc - Ảnh tư liệu

Ông Tiêu cho biết đã chỉ đạo các bộ phận của Cục Hàng không giải quyết vụ việc nghiêm túc và quyết liệt, đảm bảo sự công bằng và khách quan.

Ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không, cho biết thêm: sự việc đang được Thanh tra Cục Hàng không xác minh, chưa có bất cứ kết luận nào được đưa ra.

Các khâu liên qua tới việc thanh tra vẫn được tiến hành và sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 mới có thể đưa ra kết luận.

Ông Thanh khẳng định hoàn toàn không có chuyện Cục Hàng không đưa ra kết luận bước đầu về vụ việc như một số phương tiện truyền thông đăng tải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 27-4, luật sư Trần Thu Nam - Trưởng văn phòng luật Tín Việt và cộng sự - cho biết sau khi ông có văn bản gửi đến Vietnam Airlines về sự việc của HLV Lê Minh Khương, ngày 27-4 Vietnam Airlines đã có văn bản thông báo hẹn làm việc với ông Nam vào chiều 28-4.

Theo ông Nam, tại văn bản này Vietnam Airlines tỏ ý sẵn sàng lắng nghe và trao đổi với ông Lê Minh Khương hoặc đại diện hợp pháp của ông về sự việc.

Trước khi đi Hàn Quốc công tác, HLV Lê Minh Khương đã ủy quyền cho LS Trần Thu Nam đại diện cho ông Khương xử lý các nội dung liên quan đến sự việc trên chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 18-4.

Ông Nam cho biết ông sẽ đề nghị VNA giải thích và cung cấp thông tin về tất cả các vấn đề xung quanh sự việc của ông Khương. Nếu phía Vietnam Airlines đề nghị cung cấp các thông tin từ các nhân chứng của ông Khương thì ông Nam sẽ xem xét và có thể cung cấp.

Mục đích của cuộc làm việc với VNA, theo ông Nam, là để nắm rõ những thông tin được VNA đưa ra và xem VNA nhìn nhận, đánh giá như thế nào về sự việc.

Quản lý của ca sĩ Quang Hà:

Chiều 27-4, ông Quang Cường, quản lý của ca sĩ Quang Hà, cho biết: “Một mặt, chúng tôi sẽ vẫn làm chứng cho HLV Lê Minh Khương như đã ký biên bản, một mặt chúng tôi mong muốn nhận được một lời xin lỗi của bà Eileen Tan (giám đốc điều hành Công ty Viking Travel, nhân chứng trên chuyến bay VN1169 ngày 18-4) dù chỉ là một tin nhắn đơn giản qua điện thoại. Nếu qua hết đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, bà Tan không xin lỗi, chúng tôi chắc chắn sẽ khởi kiện".

"Bà Tan đã xúc phạm danh dự nghệ sĩ bằng cách gửi thư trong đó có lời miệt thị ca sĩ Quang Hà tới rất nhiều tờ báo. Dù biết rằng công việc kiện tụng rất tốn thời gian, nhưng hiện nay có 6 luật sư tình nguyện giúp đỡ chúng tôi, trong đó có một vị luật sư từ Mỹ trở về nắm rõ tiểu sử của bà Tan. Chúng tôi đang làm tất cả để cố gắng bảo vệ hình ảnh nghệ sĩ của mình”, ông Cường nói.

Ông Quang Cường cũng như ca sĩ Quang Hà là hành khách có mặt trên chuyến bay VN1169 ngày 18-4 khi xảy ra vụ việc và chứng kiên HLV Taekwondo Lê Minh Khương bị nhân viên an ninh hàng không cưỡng chế rời khỏi máy bay.

M.QUANG - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên