23/04/2013 01:34 GMT+7

Chưa có chính sách hỗ trợ tàu làm dịch vụ hậu cần

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TT - Ngày 22-4 tại TP Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu hải sản đã tổ chức hội thảo “Nghiên cứu xây dựng mô hình dịch vụ hậu cần cho nghề khai thác hải sản xa bờ ở vùng biển miền Trung”.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra tại hội thảo, trong đó tập trung về những ưu nhược điểm của các mô hình đã và đang được triển khai hiện nay.

Theo ông Phạm Huy Sơn, phó viện trưởng Viện nghiên cứu hải sản, việc hình thành và phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá là điều rất cần thiết, giúp ngư dân giảm được chi phí sản xuất, tăng chất lượng sản phẩm, tăng thời gian đánh bắt trên biển cũng như góp phần giữ vững an ninh biển đảo”.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng hiện Nhà nước vẫn chưa có chính sách hỗ trợ riêng đối với các chủ tàu làm dịch vụ hậu cần.

Tương tự, cũng có ý kiến cho biết: “Việc xây dựng các tổ đội sản xuất trên biển hiện nay được tổ chức thực hiện theo nội dung hướng dẫn trong cuốn sổ tay xây dựng tổ đội hợp tác của Tổng cục Thủy sản chứ chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định về vấn đề này. Ngư dân tham gia trên tinh thần tự nguyện, hoàn toàn không có ràng buộc về tính pháp lý nên cũng rất dễ rút bỏ khỏi tổ đội nếu không có niềm tin hoặc lợi ích không được đảm bảo”.

Hiện ở miền Trung đã hình thành một số dạng dịch vụ hậu cần trên tinh thần tự nguyện của các tàu cá tham gia đánh bắt hải sản trên biển.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên