07/01/2014 01:00 GMT+7

Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc tự sát

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Ngày 6-1, truyền thông Trung Quốc đưa tin ông Bạch Trung Nhân, chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRG), công ty nhà nước đứng sau những dự án đường sắt lớn nhất nước này, đã nhảy lầu tự sát.

517GJDRF.jpgPhóng to
Ông Bạch Trung Nhân, chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Trong tuyên bố mới đây, CRG cho biết ông Bạch, 53 tuổi, chết do “một tai nạn”. Tuy nhiên báo Tin Tức Kinh Doanh Trung Quốc dẫn lời người nhà ông Bạch khẳng định ông đã nhảy từ cửa sổ tầng bốn nhà mình tự tử do trầm cảm từ nhiều tháng qua. Báo Thông Tin Kinh Tế thuộc Tân Hoa xã dẫn lời một đồng nghiệp cho biết ông Bạch bị trầm cảm do CRG đang nợ nần chồng chất. Báo Bưu Điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời ông Wang Mengshu, một trong những kỹ sư đường sắt hàng đầu Trung Quốc, cho biết trong thời gian qua ông Bạch chịu sức ép dữ dội khi một số chi nhánh của CRG không thể trả lương cho công nhân vào cuối năm 2013.

CRG đã xây dựng hàng loạt tuyến đường sắt trên toàn Trung Quốc và được tạp chí Fortune xếp thứ 102 trong danh sách các công ty lớn nhất thế giới hồi năm ngoái. Tuy nhiên CRG đang gặp khó khăn do nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và ngành đường sắt điêu đứng vì hàng loạt vụ xìcăngđan tham nhũng. Hồi tháng 7-2013, cựu bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân đã bị kết án tử hình vì tội lạm dụng chức quyền và nhận hối lộ. Mới đây các tòa án Trung Quốc chuẩn bị tuyên án một số nhân vật cộm cán khác trong ngành đường sắt.

Tính đến tháng 10-2013, CRG sở hữu tổng tài sản vào khoảng 626,5 tỉ NDT (103,5 tỉ USD). Tuy nhiên nợ của công ty này lên đến 531,9 tỉ NDT (87,88 tỉ USD), chiếm 85% tổng tài sản. Sau khi có tin ông Bạch tự sát, cổ phiếu của CRG giảm mạnh 4,58%.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên