20/04/2012 04:44 GMT+7

Chôn cất người chết trong khu dân cư

ĐỨC TUYÊN - MẬU TRƯỜNG
ĐỨC TUYÊN - MẬU TRƯỜNG

TT - Nhiều bạn đọc phản ảnh có một hộ gia đình đã chôn người chết trong khu dân cư tại hẻm 206 Huỳnh Tấn Phát, khu phố 6, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè (TP.HCM) khiến người dân ở đây lo lắng nguồn nước ngầm họ sử dụng bị ô nhiễm.

h9l5Neej.jpgPhóng to
Chôn cất người chết trong khu dân cư tại hẻm 206 Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè

Đến nơi, chúng tôi thấy có hơn 50 ngôi mộ nằm san sát nhau ngay tường nhà của những hộ dân sống xung quanh. Ông Đỗ Văn Linh, chủ tịch UBND thị trấn Nhà Bè, cho biết khu đất chôn người chết này là khu nghĩa trang gia tộc đã được lập từ lâu, do ông Nguyễn Minh Tấn quản lý. Theo ông Linh, nỗi lo của người dân là chính đáng nhưng do TP chưa có văn bản cấm người dân ở huyện Nhà Bè chôn cất người chết trong khu dân cư nên phường chỉ vận động gia đình và dòng tộc của ông Tấn không nên chôn người mới chết tại đây nữa.

* Một bạn đọc ở hẻm 101 đường Thạnh Lộc 15, khu phố 3, P.Thạnh Lộc, Q.12 cũng phản ánh một hộ dân đã chôn người chết trong khu dân cư này. Có mặt tại đây, chúng tôi thấy một ngôi mộ cũ và một ngôi mộ mới chỉ cách nhà dân một con hẻm nhỏ chừng 2m.

Ngày 17-4, ông Hồ Quốc Việt - chủ tịch UBND P.Thạnh Lộc - cho biết phường sẽ kiểm tra để có hướng giải quyết cụ thể. Trong khi đó ông Huỳnh Minh Nhựt, giám đốc Công ty Môi trường đô thị TP, cho rằng các địa phương còn lúng túng trong xử lý việc chôn người chết trong khu dân cư vì hiện nay TP chưa có quy định nào về việc này.

ĐỨC TUYÊN - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên