14/09/2015 15:03 GMT+7

Chờ tín hiệu từ Mỹ, chứng khoán Việt tạm thời giảm điểm

H.QUÝ
H.QUÝ

TTO - Sáng đầu tuần 14-9, chứng khoán VN nối tiếp đà giảm từ cuối tuần trước khi giới đầu tư chờ tin từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Chốt phiên, VN-Index giảm 4,57 điểm, tương đương 0,81%, xuống mức 562,17 điểm. HNX-Index cũng mất gần 1% số điểm so với cuối tuần trước.

Trao đổi với một số nhà đầu tư, được biết họ đang giao dịch cầm chừng chờ diễn tiến quan trọng trong tuần tới. Đó là cuộc họp tuần này của FED, nơi các nhà hoạch định chính sách tiền tệ sẽ đưa ra quyết định có tăng lãi suất đồng USD hay không.

Do đó, theo đánh giá của giới chuyên gia, việc hạn chế giao dịch để chờ thông tin cũng là dễ hiểu và việc rung lắc ngay khi có thông tin chính thức nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên thị trường trong tuần này.

“Nhà đầu tư lo ngại về việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ nên nhiều khả năng FED sẽ tăng lãi suất vào kỳ họp tới. Bên cạnh đó, thị trường đi xuống còn do động thái chốt lãi sau đợt bắt đáy hàng suy giảm vừa qua” - ông Lê Quang Trí, giám đốc khối kinh doanh của Công ty CP chứng khoán Trí Việt, nhận định.

Theo khảo sát mới nhất của Reuters, trên thị trường đang có 55% số người được khảo sát đặt cược khả năng FED sẽ tăng lãi suất hai lần trong năm 2015.

Theo ông Trí, điều này đồng nghĩa với việc thị trường chưa nghiêng hẳn vào bên nào, mà nhiều khả năng chỉ dao động qua lại nhẹ nhàng trong các phiên tới.

H.QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên