10/09/2011 08:11 GMT+7

Chờ thứ bảy trọn vẹn

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Một người bạn tôi vừa trở về Đức sau chuyến thăm VN đã kể lại câu chuyện khá thú vị là có một đêm thứ bảy, anh đến một quán cà phê trên đường Nguyễn Thiện Thuật (Q.3, TP.HCM) thì thấy hàng chục khách hàng đang dán mắt vào màn ảnh truyền hình lớn xem trận Bayern Munich (B.M) gặp Kaiserslautern trong khuôn khổ Giải vô địch Đức (Bundesliga), dù đêm đó nhiều kênh truyền hình cũng phát sóng trực tiếp các trận đấu ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

IoyGNX8P.jpgPhóng to

“Hùm xám” sẽ ăn mừng chiến thắng trước Freiburg?- Ảnh: Reuters

Điều này làm anh rất ngạc nhiên vì anh nghĩ dân VN chỉ thích xem và đánh cá các trận ở Premier League. Anh kể không khí quán cà phê đêm đó rất xôm tụ, khách hàng người “kèo trên”, kẻ “kèo dưới” bàn tán sôi nổi, la hét ỏm tỏi. Kết thúc trận đấu, B.M dù chơi trên sân khách nhưng vẫn thắng đậm 3-0 khiến những tay đánh cá kèo dưới ôm bộ mặt tiu nghỉu ra về.

Lần gần nhất tôi về VN cách đây đã vài năm, khi ấy Bundesliga vẫn là giải đấu khá xa lạ với người hâm mộ VN vì truyền hình chỉ chọn phát sóng trực tiếp những trận đấu ở Premier League. Nay khi truyền hình bùng nổ, khán giả VN có nhiều sự lựa chọn hơn. Tôi nghĩ đây là lý do chính giúp Bundesliga trở nên gần gũi hơn với người hâm mộ bóng đá VN. Sẽ là món quà giải trí tuyệt vời nếu ngày nào đó một CLB ở Bundesliga (Bayern Munich là hay nhất) đến VN chơi một trận giao hữu phục vụ khán giả. Nếu điều này xảy ra, tôi chắc chắn sân vận động sẽ kín khán giả.

Xin tạm gác câu chuyện ở VN để trở lại các trận đấu ở vòng 5 Bundesliga cuối tuần này. Ngoài cặp đấu sớm giữa Augsburg và Bayer Leverkusen (đã diễn ra rạng sáng 10-9, giờ VN), đêm thứ bảy 10-9 sẽ diễn ra sáu trận, trong đó mọi cặp mắt sẽ đổ dồn vào trận “hùm xám” Bayern tiếp Freiburg trên sân nhà.

Freiburg chưa phải là đối thủ ngang tầm với “hùm xám”, lại phải chơi trên sân khách. Vấn đề là sau trận đấu với Freiburg, “hùm xám” sẽ phải bay qua Tây Ban Nha gặp Villarreal vào giữa tuần sau trong trận mở màn vòng bảng giải Champions League mùa bóng mới. Họ vừa buộc phải thắng Freiburg để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, vừa phải tìm cách dưỡng chân để tránh sứt mẻ lực lượng. Lãnh đạo đội Bayern còn có một lo lắng khác là các cầu thủ nhà sẽ chủ quan sau chuỗi trận thành công gần đây. Chính vì thế, ông Christian Nerlinger - một thành viên trong ban lãnh đạo CLB Bayern - đã kêu gọi các cầu thủ phải tập trung tối đa để tránh kết quả tồi tệ như ở trận mở màn thua Moenchengladbach.

Trong khi đó, đương kim vô địch Borussia Dortmund sẽ tiếp tân binh Hertha Berlin trên sân nhà trong hoàn cảnh mất ngôi sao trẻ sáng giá nhất Bundesliga hiện nay là tiền vệ Mario Goetze vì thẻ phạt. Không có “buồng phổi” Goetze sẽ là mất mát không gì bù đắp nổi dù trong tay HLV Jurgen Klopp vẫn còn cầu thủ người Ba Lan Jakub Blaszczykowski (còn có biệt danh là Kuba) có phong độ khá tốt sẵn sàng thay. Thêm một chuyện khác làm ông Klopp lo hơn là phong độ không ổn định của Dortmund vì trong ba trận gần nhất, họ chỉ thắng được một trận trước Nuremberg.

Rõ ràng, nếu muốn giữ lại chiếc đĩa bạc Bundesliga, Dortmund không thể tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại.

Cuối tuần này, những người bạn VN ở khu chúng tôi đã hẹn hò tụ tập nhóm họp các gia đình nướng thịt và xem bóng đá. Đây cũng là dịp để chúng tôi - những người Việt xa xứ - gặp gỡ, chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống sau một tuần tất bật với công việc. Hi vọng thứ bảy sẽ là ngày vui với chúng tôi và với cả đội bóng Bayern Munich mà mình yêu thích.

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên