02/01/2015 11:01 GMT+7

​Chờ đón quán quân “bước nhảy” mùa 3

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - So you think you can dance - Thử thách cùng bước nhảy 2014 sẽ khép lại vào đêm đăng quang diễn ra lúc 21g ngày 3-1 tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7.

Đức Tiến, Phạm Lịch, Xuân Thảo và Sơn Lâm (từ trái qua) ai sẽ đăng quang trong đêm 3-1? - Ảnh: Quang Định

Top 4 gồm Phạm Lịch, Xuân Thảo, Ðức Tiến, Sơn Lâm - ai sẽ là vũ công được yêu thích nhất với giải thưởng lên đến 400 triệu đồng?

Và quán quân là...

So với những cuộc thi tài năng khác, Th thách cùng bước nhy không chỉ thu hút bởi những bước nhảy điêu luyện của các thí sinh mà còn bởi sự vượt khó đáng khâm phục của hầu hết những người trẻ yêu nhảy múa đến với cuộc thi.

Và năm nay, một lần nữa bốn gương mặt trụ được đến thử thách cuối cùng đều là những “tấm gương vượt khó” đầy tiềm năng của nghề vũ công. Vậy nên không dễ để người hâm mộ chọn ra gương mặt được yêu thích nhất.

Đợt bình chọn thứ nhất để xác định ai là quán quân đã đóng lại lúc 12g ngày 28-12-2014. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn còn một cơ hội nữa để ủng hộ và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích trong đêm gala đăng quang, diễn ra ngày 3-1, khi MC Trấn Thành công bố mở cổng bình chọn. Chủ nhân danh hiệu Vũ công được yêu thích nhất là người nhận được nhiều tin nhắn bình chọn nhất từ khán giả sau hai đợt bình chọn.

Tuy vậy, nhiều chú ý vẫn đang đổ dồn về Phạm Lịch (sở trường jazz) bởi khả năng biểu cảm trong lúc trình diễn và hoàn cảnh rất đặc biệt của cô.

Ngay từ live show 1, Phạm Lịch đã gây ấn tượng mạnh với khán giả qua bài biên đạo của Courtney Galiano. Những đêm tranh tài tiếp theo, Phạm Lịch luôn hoàn thành tốt các tiết mục và hầu như chưa gặp phải lời chê nào của giám khảo. Ðiều khiến người xem đặc biệt nhớ tới Phạm Lịch là độ cảm xúc trong từng bài nhảy.

Không ít khán giả bị “ám ảnh” bởi đôi mắt diễn xuất xuất thần của nữ vũ công trẻ.

Phạm Lịch từng chia sẻ sở dĩ cô có thể nhanh chóng bắt nhịp cảm xúc của từng bài nhảy là vì cô đã trải qua những lo toan, vất vả khi mới 17 tuổi. Quê ở Thái Bình, sau một biến cố, gia đình cô chuyển vào Nam sinh sống. 17 tuổi, cô bắt đầu tìm việc để tự nuôi mình và giúp gia đình. Vũ công với những đường nhảy bay bổng này từng là công nhân khu chăn nuôi gà, bảo vệ cho một xí nghiệp may, tiếp thị rượu, phục vụ quán ăn...

Với vốn sống phong phú, kỹ thuật điêu luyện cùng niềm đam mê cháy bỏng với múa, khát khao có một cuộc sống tử tế bằng chính đam mê của mình, Phạm Lịch đang được nhiều người dự đoán là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị quán quân.

Cùng với Phạm Lịch, Sơn Lâm (sở trường hip hop) cũng được đánh giá cao vì sự thông minh, sáng tạo qua các bài thi solo 30 giây. Một lợi thế khác của Sơn Lâm chính là nét điển trai, ngoại hình sáng sân khấu. Vậy nên anh là thí sinh luôn nhận được bình chọn cao từ phía người hâm mộ.

Trong khi đó, Xuân Thảo (sở trường jazz) lại luôn mang đến cho bạn nhảy hay người xem cảm giác tin tưởng. Thảo vốn là vận động viên aerobic nhưng không thể theo đuổi nghiệp thi đấu aerobic vì thoát vị đĩa đệm cột sống lưng vào năm 2011.

“Lúc đó, tiền lương mình kiếm được trong nhóm Aerobic Gymnastics cũng đang là một phần chi tiêu của gia đình. Mọi thứ dường như bế tắc, mình cảm thấy bối rối, lo lắng cho bản thân, cho gia đình. Mình chỉ biết tiếp tục cố gắng, vừa đi học vừa kiếm nhiều việc làm thêm như thợ phụ ở tiệm tóc, gia sư, phụ mẹ bán hàng... Tuy nhiên, mình cảm thấy rất gò bó. Mình nhớ Aerobic, thế là mình quyết định xin vào các nhóm nhảy nhỏ để tập cho đỡ nhớ và đi diễn kiếm tiền” - Xuân Thảo tâm sự.

Cũng như Phạm Lịch, Xuân Thảo luôn hoàn thành xuất sắc các bài thi. Ðiển hình là tiết mục hip hop kết hợp Ðức Tiến với câu chuyện tình trong thư viện hay bài valse chậm thể hiện cùng Ðình Lộc ở Gala Meet Top 10. Và so với Phạm Lịch, Xuân Thảo được đánh giá có kỹ thuật vượt trội hơn. Tuy nhiên, về cảm xúc Phạm Lịch được cho là có thần hơn.

Và cuối cùng là Ðức Tiến (sở trường dancesport) - thí sinh nam nhỏ tuổi nhất top 20. Anh chàng khiến nhiều người bất ngờ bởi vào sâu đến tận top 4. Tuy vậy Ðức Tiến được giám khảo Tuyết Minh đánh giá cao vì độ nhanh nhạy, tốc độ của đôi bàn chân. Và với sức trẻ của mình, Ðức Tiến còn rất nhiều cơ hội để tỏa sáng.

Ngày hội ngộ

Lúc nào cũng vậy, đêm đăng quang Th thách cùng bước nhy không chỉ là đêm “nín thở chờ kết quả” mà còn là đêm hội ngộ, thưởng thức nghệ thuật với phần biểu diễn của 20 gương mặt xuất sắc nhất của mùa thi. Năm nay, ban tổ chức cuộc thi đã mời toàn bộ top 20 cùng đến Vũng Tàu vui chơi, giải tỏa căng thẳng sau những ngày tập luyện không ngừng nghỉ để họ cùng tập luyện, sáng tạo nên các tiết mục đặc sắc cho đêm đăng quang.

Ðó sẽ là các tiết mục từng gây dấu ấn ở những đêm tranh tài trước. Hồng Sâm - Ðình Hoàng - Duy Hải với bài nhảy kể về chuyện tình yêu đồng tính giữa hai chàng trai đầy giằng xé, nội tâm (Gala Meet Top 20). Hồng Sâm - Thế Bảo với bài múa kể về người cha bị mất trí, không thể nhớ nổi con gái mình (live show 2).

Phạm Lịch - Duy Hải với bài múa đương đại do John Huy Trần dàn dựng trên câu chuyện có thật của John Huy khi anh về nước (live show 3). Vi Anh - Tấn Huy với tiết mục về tình yêu mù quáng (live show 4)...

Ngoài việc biểu diễn lại các tiết mục xuất sắc cùng đồng đội, top 4 sẽ thể hiện các bài nhảy 30 giây, trưng trổ hết kỹ thuật cũng như ngón nghề của mình trước người hâm mộ. Giám khảo: biên đạo múa Tuyết Minh, kiện tướng dancesport Chí Anh (giám khảo chính), biên đạo Việt Max, John Huy Trần (giám khảo khách mời) tiếp tục đưa ra những nhận định giúp khán giả có cái nhìn cũng như bình chọn chuẩn xác hơn.

Và cũng trong đêm hội ngộ này, khán giả sẽ gặp lại Ngọc Thịnh - quán quân Th thách cùng bước nhy mùa 2 - với một sáng tạo khác biệt của anh cùng giọng ca có vũ đạo điêu luyện nhất nhì showbiz Việt Hồ Ngọc Hà.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên