Trò chơi Roblox rất phổ biến với trẻ em dưới 16 tuổi ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam - Ảnh: APPLE APP STORE
Theo tờ Liên Hợp Vãn Báo của Singapore, mẹ đơn thân tên Vương ở độ tuổi 30 nghĩ rằng cô đã lựa chọn các tính năng an toàn với trẻ em nên vô tư cho con gái 5 tuổi mượn iPad kết nối wifi để chơi game.
Ban đầu, cô nghĩ rằng nhà mạng StarHub đã nhầm lẫn khi tính hóa đơn vì chiếc iPad không lắp thẻ sim, nhưng khi kiểm tra lại cô nhận ra rằng con gái nhỏ của mình đã thực hiện hơn 200 lần mua hàng trong ứng dụng trên một nền tảng trò chơi trực tuyến có tên Roblox.
Roblox là chơi cho phép người dùng xây nhà ảo, nuôi thú cưng kỹ thuật số và tương tác với những người chơi khác. Trò chơi này phổ biến với trẻ em dưới 16 tuổi ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Để chơi game này, người chơi cần tạo một tài khoản và dùng tiền thật để mua cái "gói hàng" nhằm nâng cấp, xây dựng cho thế giới ảo của mình.
Cô Vương liên hệ với nhân viên dịch vụ khách hàng của cả nhà mạng StarHub và Apple tại Singapore để thắc mắc rằng tại sao các lời nhắc xác minh lại không xuất hiện khi nhấn vào các giao dịch mua trong trò chơi, nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.
Cô cũng hy vọng rằng câu chuyện của mình sẽ nhắc nhở các bậc cha mẹ khác cảnh giác hơn về thói quen mua sắm trực tuyến của con cái họ.
Để ngăn việc bản thân hoặc con cái vô tình mua hàng trong ứng dụng, dẫn đến hóa đơn tăng cao vào cuối tháng, các bậc cha mẹ hãy thử các mẹo sau:
- Người dùng thiết bị của Apple có thể tắt tính năng mua hàng trong ứng dụng, bật chức năng Hỏi mua hoặc nhập mật mã trước khi mua hàng trong ứng dụng.
- Người dùng thiết bị Android có thể đặt yêu cầu mật khẩu cho tất cả các giao dịch mua trong ứng dụng.
- Không lưu trữ thông tin thẻ tín dụng trong ứng dụng di động và thường xuyên theo dõi các giao dịch mua trong bảng sao kê thẻ tín dụng của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận