11/09/2011 09:02 GMT+7

Chiến thắng nghẹt thở của Djokovic

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Rạng sáng 11-9 (giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokoivc đã phải rất vất vả để lội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục với tỉ số 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 bởi “tàu tốc hành” Roger Federer ở bán kết.

TTO - Rạng sáng 11-9 (giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokoivc đã phải rất vất vả để lội ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục với tỉ số 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 bởi “tàu tốc hành” Roger Federer ở bán kết.

Mưa đã khiến trận đấu này bắt đầu muộn khoảng 1 tiếng rưỡi so với dự kiến. Nhưng cái lạnh trên sân lập tức bị hâm nóng bởi cuộc so tài quyết liệt giữa hai tay vợt.

Ở ván đầu tiên, cả Djokovic và Federer đều không một lần bẻ được bàn do đối phương cầm giao bóng nên buộc phải giải quyết thắng thua ở loạt đánh tie-break khi tỉ số là 6-6. Đó cũng lại là một cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở và Federer chỉ giành được thắng lợi sít sao 9-7.

Chiến thắng này giúp Federer hưng phấn ở ván thứ hai. Tay vợt 30 tuổi người Thụy Sĩ có 2 lần bẻ được bàn do Djokovic để giành chiến thắng với tỉ số 6-4. Đến lúc này, nhiều người bắt đầu nghĩ đến một chiến thắng cho Federer. Trong khi đó, trên sân đối thủ của Djokoivck không chỉ là một Fedrer đang hưng phấn mà còn là hàng ngàn khán giả trên sân Arthur Ashe. Khán giả Mỹ vốn rất yêu thích tay vợt từng 5 lần vô địch giải nên ra sức cổ vũ cho tay vợt người Thụy Sĩ.

Nhưng đó cũng là lúc Djokovic chơi quật khởi. Sức trẻ của Djokovci (24 tuổi) bắt đầu phát huy uy thế khi Federer có dấu hiệu chựng lại và mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng (12 lần so với 5 lần của Djokovic). Nhờ đó, Djokovic thắng liền một mạch vượt lên dẫn 3-0 trước khi giành thắng lợi 6-3 ở ván thứ ba. Kịch bản ở ván thứ tư cũng tương tự và phần thắng 6-2 đã thuộc về Djokovic để cân bằng tỉ số 2-2 sau 4 ván.

Bước vào ván quyết định, Federer chơi nỗ lực để liên tục giành chiến thắng trong bàn mình cầm giao bóng. Chiến thắng tưởng đã đến rất gần tay vợt Thụy Sĩ khi anh bẻ được bàn thứ 8 do Djokovic cầm giao bóng để vượt lên dẫn 5-3. Ở bàn thứ 9, Federer có cơ hội lớn giành chiến thắng khi cầm giao bóng và dẫn với tỉ số 5-3, 40-15.

Tuy nhiên, tay vợt người Serbia Djokovic bình tĩnh để giành chiến thắng trong 2 điểm kết thúc trận của Federer trước khi thắng bàn này nhờ lỗi giao bóng kép của Federer. Đó là bước ngoặc quan trọng bởi sau đó Djokovic đã thắng liền 4 bàn liên tiếp để thắng ngược Federer 7-5, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 (6-7, 4-6, 6-3, 6-2, 7-5) sau 3 giờ 51 phút tranh tài nghẹt thở.

Kết thúc trận, Djokovic nói: “Tôi cần khán giả tiếp thêm năng lượng. Nhưng lượng người ủng hộ Federer nhiều hơn và đó là bình thường bởi anh ta là một trong những tay vợt vĩ đại. Tuy nhiên, ở những thời điểm cụ thể, tôi vẫn có được sự tán dương của khán giả. Đây là chiến thắng lớn nhất trong năm và cả sự nghiệp của tôi. Tôi thua trước 2 ván, Federer chơi hay hơn, hoàn toàn kiểm soát trận đấu nhưng sau đó tôi đã nỗ lực lội ngược dòng ở 3 ván cuối”.

Ở trận bán kết nữ diễn ra trên sân Grandstand, hạt giống số 9 người Úc Samantha Stosur đã khuất phục được “ngựa ô” đến từ nước Đức Angelique Kerber với tỉ số 2-1 (6-3, 2-6, 6-2) sau 1 giờ 46 phút thi đấu.

Đây là lần đầu tiên cô gái 27 tuổi người Úc Stosur lọt đến chung kết giải Mỹ mở rộng. Đối thủ của Stosur ở bán kết là người thắng trong cặp đấu giữa Caroline Wozniacki (Đan Mạch - hạt giống số 1) và Serena Williams (Mỹ - 28).

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên